Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup và hành trình trao tặng những chiếc xe cứu thương.

Năm 2016, một đội tuyển gồm các golfer Việt Kiều Mỹ (USA VGA) đã có cuộc giao lưu đặc biệt với đội các golfer single handicap trong nước (Team SGGA) tại giải đấu có tên gọi là VGAsocal Invitation Golf Tournament theo thể thức Match Play đầy kịch tính. Giải đấu là ý tưởng của golfer Trần Thanh Tú (Hiện giữ vai trò Chủ tịch Hội golf TP Hồ Chí Minh – SGGA) và golfer Việt kiều Mỹ - Lý Anh Dũng, với mục đích đưa gần 70 việt kiều về thăm quê hương, giao lưu golf và làm từ thiện.

Các golfer trong giải đấu năm 2016

Ở giải đấu diễn ra tại sân golf The Bluff Ho Tram năm đó, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nhưng điều quan trọng nhất đó là trong đêm trao giải, BTC đã quyên góp tổng cộng được 7 tỉ đồng để làm từ thiện. Số tiền sau đó được BTC sử dụng để mua 10 chiếc xe cứu thương tặng cho các tỉnh nghèo của Việt Nam, đặc biệt là 3 tỉnh miền Trung đang gặp lũ lụt. “BTC chúng tôi hoàn toàn bất ngờ về sự ủng hộ của mọi người năm đó, ban đầu chúng tôi chỉ dự kiến làm sao có thể đủ tiền để mua 2 chiếc xe cứu thương. Nhưng thật may mắn khi chúng tô đã có thể làm được nhiều hơn dự tính. Tổng 10 chiếc xe cứu thương là kết quả từ sự đóng góp của các golfer tham dự giải và kiều bào.” Golfer Lý Anh DũngĐội trưởng tuyển USA VGA nhắc lại về kỷ niệm năm 2016.

Trao xe cho bệnh viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Và 2 chiếc xe cứu thương đầu tiên với đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng đã được trao tặng cho Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một và Trung tâm y tế thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương một tháng sau khi kết thúc giải đấu. Sau đó lần lượt các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Nghệ An, Hà Tĩnh… cũng đã nhận được phương tiện để phục vụ cho công tác vận chuyển, cứu chữa bệnh nhân.

“Chúng tôi nhận thấy rất nhiều bệnh viện ở các tỉnh thành còn thiếu xe cứu thương, chính vì vậy thay vì ủng hộ tiền, chúng tôi giúp mua những chiếc xe sẽ thiết thực hơn rất nhiều. Việc làm của chúng tôi được mọi người ghi nhận và ủng hộ, đặc biệt là phía kiều bào bên Mỹ. Mọi người đều mong muốn những chiếc xe sẽ góp phần tích cực trong việc khám chữa bệnh.” Đội trưởng VGA USA chia sẻ thêm.

Tiếp nối thành công từ giải đấu lần đầu tiên, năm 2018 khi tổ chức tại Mỹ cả 2 đội đã huy động quyên góp số tiền để mua 14 chiếc xe và đã trao cho các địa phương là Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Kiên Giang, Bình Định, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Tây Ninh, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Lâm Đồng, Bến Tre. Đây thực sự là việc làm hết sức ý nghĩa của cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ và tại quê nhà giúp đỡ cho các địa phương có điều kiện cấp cứu kịp thời.

BTC Trao xe cho bệnh viện huyện Hương Khê

Bác sĩ Phan Trường Sang – Giám đốc BVĐK Hương Khê chia sẻ: “Mỗi năm, bệnh viện có hơn 12.000 lượt bệnh nhân vượt tuyến. Trong khi đó, toàn viện chỉ có 2 chiếc xe cứu thương, một chiếc đã quá cũ kỹ nên công tác chuyển người bệnh đi cấp cứu gặp nhiều khó khăn. Nay bệnh viện được Hội Golf người Việt trao tặng chiếc xe mới, đây là món quà rất thiết thực cho người dân huyện miền núi chúng tôi.”

Năm nay giải đấu giao lưu giữa hai đội SGGA và USA VGA tiếp tục được tổ chức tại sân Hoiana Shores, Quảng Nam và được đổi tên thành “Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup”. Theo thông tin, số xe cứu thương mà BTC huy động được có thể sẽ là 16 chiếc.