Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup 2019: USA VGA dẫn trước nửa điểm sau ngày thi đấu đầu tiên

Đội tuyển Hội golf người Việt tại Mỹ (USA VGA) đã tạm dẫn trước đội tuyển Hội golf Tp Hồ Chí Minh (SGGA) với kết quả 5.0 – 4.5 sau ngày thi đấu đầu tiên ở thể thức Fourball.

Ngày 6/12, giải Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup 2019 – Giải đấu đối kháng đồng đội giữa hai đội tuyển SGGAUSA VGA lần thứ 3 đã diễn ra trên sân golf Hoiana Shores, Quảng Nam.

Trong điều kiện thời tiết mưa lớn và gió to, các golfer đã bước vào tranh tài ở 13 trận Fourball. Hai đội đã có một ngày thi đấu kịch tính, giằng co từng điểm số. Kết thúc ngày thi đấu, đội tuyển USA VGA tạm có lợi khi dẫn trước với kết quả 5.0 – 4.5.

Tại bảng A, số điểm được chia đều cho 2 đội. Đội tuyển USA VGA đã có 3 trận thắng ở các cặp đấu: Quan Vuong – Harrison Do trước Nguyễn Văn Thống – Dương Quốc Tuynh; Arnold Nguyen – Kyle Huynh trước Hà Ngọc Hoàng Lộc – Huỳnh Quang Đức; Duke Ly – Thinh Vu trước Đinh Viết Sinh – Đỗ Duy Hiền. Trong khi đó, đội tuyển SGGA cũng có cho mình 3 chiến thắng ở các cặp: Nông Trung Hiếu – Lê Bảo Lâm trước Johnathan Sivilay – Tam Vu; Lê Đình Anh – Phạm Minh Hồng trước Duke Dang – Hai Nguyen và Phạm Quốc Phương đã thực hiện thành công cú Putt ghi điểm Par ở hố 18 để giành chiến thắng trước cặp đôi Mark Q.Tran – Nathan Han để mang về 1 điểm quý giá cho đội SGGA.

Khác với bảng A, cục diện ở bảng B và bảng Trung niên diễn ra theo hướng 1 chiều. Trong khi USA VGA toàn thắng 3 trận ở bảng B thì đội SGGA lại có trọn vẹn 1,5 điểm ở bảng Trung niên.

Tại bảng B, cặp đôi Chuc Mai – Damon Dang và Gary Tsan – Binh Do cùng giành chiến thắng với kế quả 6&4 trước 2 cặp đôi Nguyễn Bá Cảnh – Nguyễn Quang Huy và Trần Xuân Khiên – Nguyễn Tuấn Việt. Ở bảng Trung niên, cặp đôi Trần Thanh Tú – Andrew Hùng dễ dàng vượt qua cặp đôi Steve Lam – Ricky Nguyen sau khi kết thúc hố 13 với kết quả 6&5.

Bảng Nữ, Kelly Ly – Ailam Newkirt cũng cho thấy sự vượt trội khi giành chiến thắng áp đảo 5&3 trước Mai Thị Thuý Vi – Nguyễn Thị Tố Uyên.

Với kết quả của ngày thi đấu thứ nhất, giải đấu hưa hẹn sẽ trở nên kịch tính khi bước vào loạt trận Single Match diễn ra vào ngày mai. Để giành được cúp, đội tuyển USA VGA cần cho mình 9 điểm và đội tuyển SGGA cần 10 điểm.

Lễ bốc thăm Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup 2019: Kỳ phùng địch thủ