Vietnam Junior Open 2020: Chờ đợi nhà vô địch mới

Được xem là sân chơi lớn nhất dành riêng cho các golfer trẻ nước nhà, Vietnam Junior Open 2020 (VJO 2020) hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp nền golf Việt phát hiện ra nhiều tài năng nổi bật trong tương lai.

Dễ dàng nhận thấy trong những năm gần đây, các sự kiện golf Quốc gia luôn chứng kiến sự áp đảo của các tài năng trẻ. Mới đây tại Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia - VAO 2020, golfer Nguyễn Đặng Minh đã xuất sắc bước lên ngôi cao nhất khi mới 15 tuổi. “Bại tướng” của Đặng Minh trong cuộc đấu tay đôi vào ngày cuối, Đặng Quang Anh cũng sinh năm 2005 và từng có chức vô địch quốc gia khi đăng quang Vietnam Matchplay Championship 2018.

Đặng Quang Anh đặt quyết tâm cao ở VJO 2020 sau khi về nhì ở VAO cuối tuần trước.

Bên cạnh đó top 6 của giải cũng ghi nhận nhiều gương mặt trẻ tuổi nổi bật như Nguyễn Quang Trí, Trần Lam, Nguyễn Anh Minh hay Nguyễn Bảo Long. Còn tại giải nữ VLAO 2020, Hanako Kawasaki thể hiện phong độ nổi bật để giành chiến thắng thuyết phục sau ba ngày thi đấu.

Để có được thành công như vậy, tất cả những cái tên nổi trên đều trải qua nhiều năm thi đấu ở Vietnam Junior Open (VJO) để rèn luyện và học hỏi kinh nghiệm. Có thể nói khi đến với VJO, những golfer trẻ được tiếp cận với một môi trường cạnh tranh hoàn hảo để phát triển bộ kỹ năng golf và hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Với sức hút đặc biệt, VJO 2020 diễn ra từ ngày 24 đến 26/7 tiếp tục đón nhận sự tham gia đông đảo của các golfer trẻ nước nhà. Theo BTC, giải đấu năm nay có sự tham dự của hơn 90 golfer, một con số rất đáng ghi nhận trong thời điểm mà Việt Nam vẫn còn bị ảnh hưởng ít nhiều từ dịch Covid-19.

Phạm Thị Yến Vi có nhiều cơ hội để giành giải ở bảng nữ.

Cũng chính vì ảnh hưởng từ Covid-19, hai nữ golfer đang du học Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh không thể về nước để dự giải, trong khi Kawasaki xác nhận không trở lại để bảo vệ danh hiệu do bận lịch cá nhân. Những sự vắng mặt này rất đáng tiếc khi Thảo Mỹ và Kawasaki đang cùng nhau sở hữu 3 chức vô địch VJO (Bảng Quốc tế hoặc bảng Việt Nam) trong 6 lần tổ chức gần nhất. Nhưng sẽ mở ra cơ hội cho thế hệ đàn em như Phạm Thị Yến Vi, Nguyễn Thu Ngân, Lê Chúc An...

Nhưng cũng vì thế mà VJO 2020 chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi nhà vô địch năm nay sẽ là một cái tên hoàn toàn mới. Đặng Minh và Quang Anh với thành công ở VAO 2020 hiện được đánh giá có khả năng giành chiến thắng lớn nhất, tuy nhiên những cái tên quen thuộc như Quang Trí, Trần Lam, Bảo Long hay Đoàn Uy vẫn có thể gây bất ngờ. Đặc biệt hầu như các bảng đấu, từ U9 đến U21 đều có những tài năng nổi bật và có thể tạo ra những cuộc đua gay cấn đến phút cuối.

Nguyễn Đặng Minh vô địch VAO 2020