Vietnam Airlines: Nhà tài trợ danh xưng cho mùa giải vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2021

Lần đầu tiên, hệ thống giải Vô địch golf nghiệp dư quốc gia có nhà tài trợ danh xưng.

Hệ thống giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia đã được Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) xây dựng và phát triển qua nhiều năm, với những giải đấu thường niên uy tín được hưởng ứng trong cộng đồng yêu golf Việt Nam. Được tổ chức ngày một bài bản và chuyên nghiệp kể từ khi có sự tham gia của công ty Cổ phần dịch vụ golf Việt Nam (VGS Holding), các giải đấu nghiệp dư của VGA không những gìn giữ được sức hút lâu đời khi nâng cao chất lượng tổ chức, tính chuyên môn, mà còn làm hài lòng các nhà tài trợ đồng hành cùng Hệ thống giải.

Ông Nguyễn Hồng Hưng - Phó Giám đốc - Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Nam

Trong năm 2021, hệ thống giải vô địch nghiệp dư quốc gia vinh dự đón nhà tài trợ danh xưng là Tổng công ty hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines. Theo đó, hệ thống giải golf Vô địch nghiệp dư quốc gia sẽ có tên Vietnam Airlines Amateur Series 2021 bao gồm 6 giải đấu:

1. VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines (5th VGA Union Cup presented by Vietnam Airlines)

Giải golf VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines là sự kiện mở màn trong hệ thống giải Vietnam Airlines Amateur Series 2021. Đây là lần thứ 5 giải đấu giữa các golfer nghiệp dư 2 miền Bắc - Nam được tổ chức, sau 4 lần tổ chức kết quả đối đầu giữa 2 đội đang là 2 – 2. Năm nay, Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21/3/2021 trên sân golf West Lakes Golf & Villas – Tỉnh Long An.

2. Giải Vô địch Trung – Cao Niên Quốc gia tranh cúp Vietnam Airlines 2021 (Vietnam Senior Championship presented by Vietnam Airlines 2021)

Năm 2020 giải vô địch trung – cao niên quốc gia đã phải lỡ hẹn do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Giải đấu này sẽ quay trở lại từ ngày 9 đến 11/4/2021 trên sân KN golf Links Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây sẽ là lần thứ 13 giải đấu được tổ chức.

3. Giải Vô địch nghiệp dư Nam Quốc gia mở rộng tranh cúp Vietnam Airlines 2021 (Vietnam Amateur Open presented by Vietnam Airlines 2021)

Sân chơi lớn nhất cho các golfer Nam nghiệp dư cả nước qua 16 lần tổ chức đang ngày càng khẳng định được tính hấp dẫn và cải thiện được chất lượng chuyên môn. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra 8 – 11/7 tại Vinpear Golf Hải Phòng.

4. Giải golf Vô địch nghiệp dư Nữ Quốc gia mở rộng tranh cúp Vietnam Airlines 2021 (Vietnam Ladies Amateur Open presented by Vietnam Airlines 2021)

Cũng tại Vinpearl Golf Hải Phòng, cùng thời điểm với giải Nam nhưng chỉ thi đấu trong 3 ngày từ 8 – 10/7 sẽ là cuộc đấu tranh ngôi vương của các golfer Nữ.

5. Giải Vô địch Trẻ Việt Nam mở rộng tranh cúp Vietnam Airlines 2021 (Vietnam Junior Open presented by Vietnam Airlines 2021)

Kết thúc lễ hội golf nghiệp dư trong tháng 7 tại Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ là Giải vô địch Trẻ Quốc gia mở rộng từ ngày 16 đến 18. Với mong muốn phát triển thế hệ các golf trẻ, đây là giải đấu được Hiệp hội golf quan tâm nhất để vừa tăng số lượng vận động viên tham gia và đi kèm với đó là chất lượng chuyên môn của giải đấu.

6. Giải Vô địch đối kháng Quốc gia tranh cúp Vietnam Airlines 2021 (Vietnam Matchplay Championship presented by Vietnam Airlines 2021)

Không thể diễn ra trong năm 2020 là điều đáng tiếc cho giải Vô địch đối kháng Quốc gia, tuy nhiên quyền lợi của các nhà đương kim vô địch giải đấu này vẫn sẽ được bảo lưu tại giải đấu năm nay. dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/11 tại sân Tràng An Golf & Country Club .

Ông Lê Hùng Nam - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam tặng hoa chào mừng đại diện nhà tài trợ Vietnam Airlines - Ông Nguyễn Hồng Hưng - Phó Giám đốc - Chi nhánh khu vực miền Nam.

Năm 2021 là năm thứ 3 Hiệp hội golf Việt Nam hợp tác với VGS Holding tổ chức các giải golf nghiệp dư quốc gia. Tìm kiếm, kêu gọi tài trợ có lẽ là khâu quan trọng và cũng là khâu khó nhất trong công tác tổ chức giải đấu. Có thể nói, sức sống của giải golf phần lớn phụ thuộc vào mức độ quan tâm của các đối tác, các nhà tài trợ. Việc hệ thống giải golf nghiệp dư quốc gia năm 2021 có nhà tài trợ danh xưng là một tín hiệu vô cùng lạc quan. Điều đó cho thấy chất lượng giải đấu ngày càng được nâng cao, tầm ảnh hưởng của hệ thống giải đấu được cộng đồng ghi nhận. Đây chính là bệ phóng thuận lợi cho việc phát triển phong trào golf ở Việt Nam các năm tiếp theo.