Victor Perez giành chiến thắng European Tour đầu tiên của mình tại giải Alfred Dunhill Links Championship

Tân binh người Pháp, Victor Perez đã giành danh hiệu European Tour đầu tiên của mình tại giải Alfred Dunhill Links Championship lần thứ 29 với thành tích -22 sau 4 vòng đấu.

Victor Perez đã chiến thắng danh hiệu European Tour đầu tiên của mình sau khi vượt qua Matthew Southgate chỉ với cách biệt 1 gậy. Golfer 27 tuổi đã kết thúc vòng đấu cuối cùng tại giải Alfred Dunhill Links Championship lần thứ 29 với thành tích 70 gậy và trở thành người Pháp đầu tiên giành chiến thắng tại giải đấu.

Victor Perez chụp hình lưu niệm cùng với chiếc cup Alfred Dunhill Links Championship.

Chiến thắng của Perez không hề dễ dàng khi có sự bám đuổi quyết liệt của golfer người Anh - Matthew Southgate. Southgate đã ghi liên tiếp 4 birdie ở 9 hố đầu tiên và chỉ bỏ lỡ cú ghi điểm birdie ở hố cuối cùng để có thể bước vào trận play-off.

Một golfer người Anh khác là Paul Waring và golfer người Thụy Điển Joakim Lagergren đã kết thúc trận đấu với thành tích -20 gậy đứng thứ 3 trên BXH, trong khi Jordan Smith, Tommy Fleetwood, Tom Lewis và Matthew Jordan ở trong nhóm ở vị trí thứ 5 cùng với Jeunghun Wang.

Perez không xa lạ gì với những sân golf dạng Link ở Scotland vì anh đã có 18 tháng sinh sống tại đây. Có thể nói Peres đã tận dụng lợi thế này để dễ dàng ghi được 4 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 11 tại vòng cuối để giành chiến thắng đầu tiên của mình tại European Tour lần thứ 29 này.

"Rõ ràng là tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc" - Perez chia sẻ. "Có rất nhiều điều cần phải kết hợp để chiến thắng trong một giải golf. Và cũng có rất nhiều golfer thi đấu xuất sắc nên tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể vượt qua được họ. Tôi cảm thấy khá may mắn khi tôi đã nỗ lực rất nhiều trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay. Đây có thể là chiến thắng tuyệt vời nhất dành cho tôi".

Bảng xếp hạng chung cuộc

Khoảnh khắc vinh quang của Cameron Champ tại Safeway Open