Victor Perez dẫn đầu sau vòng 1 của DP World Tour Championship 2020

Sự kiện kết thúc năm của hệ thống European Tour đã diễn ra vô cùng kịch tính ngay từ ngày thi đấu đầu tiên.

Sau nhiều ngày chờ đợi, DP World Tour Championship 2020 – giải đấu danh giá nhất trong hệ thống European Tour cũng đã được khởi tranh vào chiều ngày hôm nay (10/12). 67 golfer tranh tài trong vòng 4 ngày trên sân Jumeirah Golf Estates tại Dubai, UAE và cạnh tranh chức vô địch với tổng giá trị giải thưởng lên tới 8 triệu Euro.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Victor Perez đang tạm dẫn đầu với vòng đấu 67 gậy. Tay golf người Pháp khởi đầu thuận lợi với điểm birdie ngay ở hố thi đấu số 2. Mặc dù anh có bogey ở hố số 4, nhưng điểm birdie ở hố số 7 đã giúp Victor Perez kết thúc nửa đầu với -1 gậy.

Victor Perez thi đấu xuất sắc trong ngày thi đấu đầu tiên

Golfer người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành liên tiếp 2 birdie ở hố 10 và 11. Để rồi sau đó, anh có thêm 2 birdie nữa ở hố 14 và 17 để kết thúc vòng 1 với thành tích 67 gậy  (-5) để độc chiếm vị trí đầu BXH.

Kém 1 gậy so với Victor Perez, có tới 3 golfer kết thúc vòng đấu với 68 gậy là Robert Macintyre, Matthew Fitzpatrick va Erik Van Rooyen. Trong đó, Matthew Fitzpatrick là cái tên đáng chú ý nhất khi từng lên ngôi giải đấu này vào năm 2016.

Patrick Reed phải sớm lấy lại phong độ nếu muốn vô địch DP World Tour Championship 2020

Trong khi đó, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại DP World Tour Championship 2020 –Patrick Reed lại khởi đầu tương đối chậm. Mặc dù có vòng đấu bogey free, nhưng việc chỉ giành được 2 birdie sau 18 hố khiến cho golfer đứng đầu BXH Race to Dubai 2020 đang tạm xếp ở vị trí thứ T9 cùng với 8 golfer khác.

Golfer cùng nhóm với Patrick Reed và cũng được đánh giá rất cao là Tommy Fleetwood đã kết thúc vòng 1 với vị trí T3. Anh giành được 5 birdie nhưng mắc phải 2 bogey để kết thúc vòng 1 với 69 gậy (-3). Cùng kết quả với golfer người Anh còn có 3 cái tên khác là: Tyrrell Hatton, Sami Valimaki và Martin Kaymer.

Tuy nhiên đây mới chỉ là vòng đấu đầu tiên, DP World Tour Championship 2020 vẫn còn tới 3 vòng đấu trước mắt. Cơ hội để các golfer bứt phá trong những ngày thi đấu sắp tới vẫn còn rất nhiều.