Vì sao Titleist ‘thống trị’ gậy driver ở Sony Open 2019?

Một trong những bất ngờ về số lượng trang bị đã xảy ra ở Sony Open 2019 - sự kiện thứ hai của PGA Tour trong năm mới - khi gậy driver của Titleist có số lượng vượt trội hơn các đối thủ.

Cụ thể theo thống kê của Darrel Survey, thương hiệu này có đến 45 gậy driver xuất hiện trong giải, nhiều hơn 13 gậy so với hãng đứng sau. Trong đó, 38 gậy driver thuộc dòng TS mới ra mắt với 11 người lần đầu sử dụng phiên bản này ở PGA Tour.

Trên thực tế, việc một hãng dẫn đầu về số lượng gậy tại một giải đấu không thể khẳng định điều gì bởi trang bị có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện nơi thi đấu. Thế nhưng “chiến thắng” vừa qua của Titleist đáng nhắc đến vì đó là lần đầu tiên họ dẫn đầu trong 18 năm qua. Lần gần nhất hãng này làm được điều đó đã diễn ra từ PGA Championship 2001, và nếu không tinh major thì đó là giải Buick Open 2000.

Vậy đâu là lý do cho sự thay đổi này? Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Josh Talge - Phó chủ tịch Titleist, ông cho biết dòng gậy mới của hãng đã được quảng bá tốt hơn những trang bị cũ, đồng thời đánh mạnh về các yếu tố giúp tăng tốc độ đầu gậy và tốc độ bóng.

Chúng tôi muốn loại bỏ định kiến gậy driver Titleist thường chậm trong những năm qua”, Talge cho biết. “Chúng tôi nghiên cứu kỹ lượng mọi thứ nhỏ nhất để đạt kết quả tốt hơn, từ đó tạo ra một loại gậy đem đến tốc độ nhanh hơn những gì đã làm trong quá khứ”.

Chính nhờ sự thay đổi này mà một số lượng lớn golfer trên PGA Tour đang bắt đầu chuyển qua dùng trang bị của Titleist, ngay cả những cái tên không ký hợp đồng nhận tài trợ như Kyle Stanley, Kevin Tway hay Troy Merritt.

Ngoài ra, việc cho ra mắt dòng sản phẩm mới sớm hơn các đối thủ cũng là một yếu tố quan trọng. Trước đó, dòng gậy driver TS đã xuất hiện ở U.S. Open 2018 và nhận được sự đánh giá tích cực của nhiều golfer nổi tiếng như Justin Thomas.

Nó đem đến tốc độ nhanh hơn đáng kể”, Thomas nói về gậy driver TS3. “Tốc độ của nó vào khoảng 176, 177 đến dưới 180 dặm/giờ. Dù các bạn khó cảm thấy sự khác biệt khi tôi đánh, nhưng thực tế là nó đã nhanh hơn trước đây”.

Thành công của Titleist cũng đánh dấu thất bại của TaylorMade ở Sony Open 2019. Đây là thương hiệu thường xuyên chiếm ưu thế về số lượng trang bị tại các sự kiện PGA Tour, World Golf Championship hay major trong mùa giải trước. Tuy nhiên với việc giảm số lượng hợp đồng tài trợ, các golfer dùng gậy của hãng bắt đầu vơi dần đi.

Năm 2019 có thể là thời điểm số lượng người dùng TaylorMade bắt đầu giảm đi. Và điều này đồng nghĩa những hãng như Titleist, Callaway hay Ping có thể tận dụng để thay đổi cục diện trên thị trường trang bị ở mùa giải hiện tại.

Charlie Hull giành chức vô địch Ladies European Tour