Vì sao Tiger Woods đổi gậy wedge mới ở mỗi giải đấu?

Với một ngôi sao lớn như Tiger Woods, việc anh sử dụng bộ gậy như thế nào trước một giải đấu cũng mang đến nhiều sự chú ý. Trong tập 7 thuộc series “My Game: Tiger Woods”, anh cho biết mình có nhiều quy tắc riêng khi lựa chọn trang bị trước một giải đấu.

Tiger Woods cho biết anh sẽ nhận khoảng 50 gậy driver từ hãng khi có ý định thay đổi trang bị. Tiếp đến anh sẽ dựa vào cảm nhận đầu tiên để loại bỏ một số gậy. “Nó cần phải trông hợp mắt đã, rồi sau đó là đáp ứng được sự kỳ vọng của tôi”, golfer 43 tuổi nói. “Nếu gậy nào không thỏa hai tiêu chí này, tôi sẽ không chọn nó”.

Bên cạnh đó, với việc luôn được tiếp cận các dòng gậy sở hữu công nghệ mới nhất, câu chuyện thay đổi gậy ở mỗi giải đấu của Woods cũng có những nét đặc biệt.

Tiger Woods thường chú trọng đến ngoại hình trước khi chuyển qua loại gậy mới. (Ảnh: Golf.com)

Với các golfer không chuyên, trang bị mà họ dễ dàng mua mới nhất thường là gậy driver hoặc putter, trong khi những cây gậy wedge ít khi được thay đổi. Woods lại có quyết định ngược lại.

Tôi luôn sử dụng gậy wedge mới vào mỗi tuần thi đấu”, Woods chia sẻ. “Tôi thường dành rất nhiều thời gian cho chipping khiến cho phần rãnh gậy bị hư hỏng ít nhiều. Nếu mặt gậy mất đi chút ít ma sát, bóng sẽ mất đi một chút độ xoáy. Tôi khắc phục điều này bằng cách thay gậy mới”.

Tiger Woods hiện chủ yếu sử dụng trang bị của TaylorMade. (Ảnh: Golf Channel)

Điều này cho thấy với một golfer chuyên nghiệp như Woods, việc luyện tập gậy wedge trong các tình huống short game luôn được chú trọng và đây chính là điểm giúp người chơi có thể cải thiện kết quả của mình ở các vòng đấu.

Quản lý sân golf dễ dàng hơn với VGS Manager