Vì sao Rory McIlroy không vẽ đường line lên bóng?

Với nhiều golfer, phương pháp kẻ một đường vòng quanh bóng rồi tận dụng nó để căn chỉnh hướng putt thường được áp dụng để giúp bóng đi đúng mục tiêu hơn. Tuy nhiên theo Rory McIlroy, một số golfer chuyên nghiệp trên PGA Tour kể cả anh không ưa chuộng cách thức này.

Mới đây trong một sự kiện nhỏ của TaylorMade, nhiều gương mặt nổi tiếng đại diện cho hãng như Rory McIlroy, Dustin Johnson hay Jason Day đã hội ngộ và có những chia sẻ về kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là khâu putting.

Rory McIlroy có một mùa 2018-19 thành công khi chuyển qua dùng gậy TaylorMade Spider X. (Ảnh: David Cannon)

Trong quá trình trao đổi, một người hâm mộ đã thắc mắc liệu McIlroy có dùng cách kẻ một đường line trên bóng để căn chỉnh hay không? Golfer người Bắc Ireland khi đó đã nhanh chóng chia sẻ rằng anh từng thử nghiệm cách làm đó, nhưng quyết định vì thấy không thoải mái nên đã bỏ.

Tôi nghĩ rằng luôn có hai cách putt khác nhau của hai kiểu golfer: một trường hợp luôn thiên về các tác nhân bên ngoài như tôi, Jon Rahm hay Dustin Johnson, và trường hợp còn lại hướng về bên trong, tự tạo một thế giới nhỏ của riêng mình bằng cách dùng đường kẻ”, golfer 30 tuổi cho biết. “Tôi đã từng thử nghiệm cả 2 cách là có vẽ và không vẽ line lên bóng, tuy nhiên mỗi khi vẽ line tôi đều gặp vấn đề về tốc độ. Bởi vì quá tập trung vào nó, tôi mất đi sự kết nối với mục tiêu”.

Bên cạnh đó, McIlroy cũng dành lời khen về chiếc gậy putter Spider X Copper được anh sử dụng từ đầu năm trước. “Một trong những thay đổi lớn của gậy Spider X so với mẫu Soto tôi từng dùng là mặt gậy nông hơn”, McIlroy nói trong đoạn video trên. “Nhờ đó tôi có thể đánh trúng tâm mặt gậy ổn định hơn. Ngoài ra với hai phần đường trắng cùng đường kẻ đen ở giữa, tôi có thể căn chỉnh sao cho bóng trúng tâm mặt gậy thường xuyên hơn, và rõ ràng điều này giúp tôi có cú putt tốt hơn nhờ cải thiện được tốc độ”.

Với việc phát huy được hiệu quả trên vùng green, McIlroy đã trải qua một năm 2019 đầy thành công với ba lần chiến thắng cùng 14 giải kết thúc trong top 10 ở mùa 2018-19, nhờ đó đoạt danh hiệu FedEx Cup và Golfer của năm trên hệ thống PGA Tour. Hiện tại golfer này đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi và sẽ có sự kiện đầu tiên trong năm 2020 tại Farmers Insurance Open từ ngày 23 đến 26/01.

VGA – 12 năm ra đời và lớn mạnh