Vì sao Rickie Fowler phải đánh lại hố số 6 dù biết bóng trên cây?

Golfer người Mỹ có vẻ như vẫn bị vận xui đeo bám ở sân TPC Sawgrass khi bóng của anh đều mắc kẹt trên cây 2 năm gần đây. Tuy nhiên, trái với trường hợp năm 2017, lần này bóng của Fowler còn rơi vào vị trí oái oăm hơn.

Sau ngày thi đấu đầu tiên không thành công như mong đợi ở The Players Championship 2018, Rickie Fowler có màn trở lại mạnh mẽ ở vòng đấu thứ hai khi ghi đến 6 birdie trong 14 hố đầu tiên (xuất phát từ hố số 10). Thế nhưng đến hố tiếp theo, Fowler bất ngờ gặp lại sự cố anh từng trải qua khi tham dự giải đấu này vào năm ngoái.

Khi đó, golfer người Mỹ khi thực hiện các cú đánh ở hố 18 trong ngày thi đấu thứ ba đã đưa bóng rơi thẳng lên cây và mắc kẹt tại đó. May mắn cho anh là vị trí bóng kẹt không cao, và sau đó một fan nhí 9 tuổi, Max Latimore đã leo lên cây để lấy bóng xuống. Còn ở năm nay, dù gặp sự việc tương tự, Fowler lại không có được vận may như thế.

Tại điểm phát bóng ở hố số 6 trên sân TPC Sawgrass, cú đánh của golfer sinh năm 1988 đã đưa bóng lên rất cao, nhưng sau đó lại đi ra ngoài tầm nhìn và không thể phát hiện điểm rơi của nó. Một số khán giả ở gần hướng bay đến của bóng đã thông báo với Fowler rằng điểm đáp xuống của bóng nằm trên một cây ở vùng fairway, cách mặt đất khoảng 30 feet - một độ cao mà người bình thường khó leo đến.

Theo luật 28-11, Fowler có thể chịu phạt 1 gậy, bỏ trái bóng đó và được phép thả bóng mới ở vị trí cách 2 gậy so với cây để tiếp tục, miễn là xác định được đó chính là bóng của anh nhờ vào dấu hiệu trên bóng. “Khán giả nói rằng họ thấy bóng đáp xuống đó”, Joe Skovron - caddie của Fowler cho biết. “Chúng tôi có thể thấy nó nhưng trọng tài Mark Russell yêu cầu phải nhận diện được đó là bóng của ai. Đó là lý do Fowler phải dùng đến ống nhóm, nhưng ở góc độ này chúng tôi chỉ thấy được phần màu trắng của trái bóng”.

Khán giả cùng nhau rung cây để hy vọng bóng của Fowler rơi xuống.

Ngay cả khi những người hâm mộ gần đó hợp lực rung cây trong nhiều phút, trái bóng vẫn không hề di chuyển. Sau thời gian quy định, bóng của Fowler được xác định đã mất vì không thể thấy dấu hiệu nào chứng tỏ đó là bóng của anh. Điều này đồng nghĩa anh phải quay trở lại điểm xuất phát để đánh lại và chịu phạt 1 gậy theo luật 27-1. Hậu quả, anh dính điểm bogey kép ở hố này và cả hố tiếp theo khi chưa lấy lại tinh thần.

Trước khi gặp phải sự cố trên, Fowler có tổng gậy ít hơn 3 gậy với tiêu chuẩn và tràn đầy cơ hội tiếp tục thi đấu vào cuối tuần. Tuy nhiên sau tình huống không may, anh kết thúc 2 vòng đầu với thành tích dương 1 gậy so với chuẩn nên đành phải nói lời tạm biệt sớm với The Players khi không thể vượt qua nhát cắt.

Fowler phải nói lời tạm biệt The Players 2018 sau sự cố hy hữu.

Thật không may”, Fowler than thở. “Bởi nếu trái bóng chạm vào đâu đó rồi rơi xuống hồ, bạn không cần phải xác định bóng trong nước có phải của mình hay không mà chỉ cần có người làm chứng là được. Đằng này, rõ ràng là trái bóng của tôi rơi trên cây, nhiều người cũng thấy thế, nhưng trường hợp này lại khác”.

Cùng chung cảnh ngộ phải nói lời chia tay The Players 2018 sau ngày thi đấu thứ hai còn có nhiều golfer được đánh gia cao như Rory McIlroy, Phil Mickelson, Satoshi Kodaira hay Hideki Matsuyama. Hiện tại Webb Simpson đang dẫn đầu giải đấu với cách biệt 5 gậy so với người xếp sau sau khi đạt thành tích 63 gậy trong ngày vừa qua.

The Players Championship ngày thứ 2: Tiger Woods suýt bị cut, Dustin Johnson rơi khỏi đỉnh bảng