Vì sao Bryson DeChambeau mắc quintuple bogey ở Memorial Tournament?

Trong quãng thời gian PGA Tour trở lại gần đây, Bryson DeChambeau nằm trong số những golfer nổi bật khi có những cú phát bóng xa đầy uy lực, không ít lần lên đến khoảng cách hơn 400 yard. Cách đây hai tuần, anh đã đăng quang Rocket Mortgage Classic một phần nhờ vào thế mạnh này.

Tuy nhiên tại vòng 2 Memorial Tournament, golfer 26 tuổi đã gặp rất nhiều khó khăn. Thiết kế của sân Muirfield Village cho thấy ngay cả khi bạn có ưu điểm về phát bóng, kết quả cũng sẽ khó được như ý muốn.

Trải qua 14 hố đầu tiên, DeChambeau có khoảng thời gian không quá tệ khi vẫn yên vị trong nhóm dự kiến vượt cắt, dù anh không thể cải thiện điểm tổng với 5 birdie và 5 bogey. Thế nhưng đến hố 15 par-5, tình thế bất ngờ đảo chiều khi golfer này cần đến 10 gậy để hoàn thành, khiến anh mắc điểm quintuple bogey hiếm thấy.

DeChambeau sau cú phát bóng ở hố 15. (Ảnh: JS)

Cụ thể diễn biến số gậy của DeChambeau ở hố này như sau:

1. Phát bóng 279 yard đưa bóng vào bẫy nước.

2. Phạt gậy.

3. Nỗ lực đưa bóng lên green với gậy fairway wood nhưng bóng OB, rơi ra ngoài hàng rào ranh giới bên phía phải của hố.

4. Gậy phạt.

5. Cố gắng đưa bóng lên green lần nữa nhưng bóng lại OB tương tự như cú đánh trước.

6. Gậy phạt.

7. Thực hiện cú đánh lên green lần ba. Lần này bóng đi vào đường xe điện và nảy nhiều lần trước khi dừng lại ở gần một bẫy nước.

8. Thực hiện cú pitch lên green, đưa bóng đến cách hố 29 feet.

9. Putt bóng đến cách hố 3 feet.

10. Đưa bóng vào hố.

Trong diễn biến trên, có một tình huống luật golf đáng chú ý. Trước khi thực hiện gậy thứ tám, DeChambeau gọi trọng tài khi nhớ rằng quả bóng OB đầu tiên của mình nằm ngay dưới hàng rào và muốn đánh lại nó, tuy nhiên trọng tài thông báo quả bóng đó đã thực sự đã OB. DeChambeau tiếp tục gọi trọng tài thứ hai để phân trần và cho rằng anh có thể leo qua ranh giới và đánh từ phía bên kia nhưng không thể thay đổi kết quả.

Tổng cộng thời gian để DeChambeau hoàn thành hố lên đến 24 phút. Hậu quả anh kết thúc vòng đấu với 76 (+4) gậy và bị cắt loại với điểm +5. Đây là lần đầu tiên anh vắng mặt ở hai ngày cuối tuần tại một sự kiện PGA Tour kể từ The Open năm ngoái.

Đánh 76 gậy vòng 2, Tiger Woods vẫn vượt cắt thành công ở Memorial Tournament