Vhandicap ra thông báo ngừng cung cấp dịch vụ với 4 trường hợp.

Ban quản trị của Vhandicap đã phát hiện một nhóm 4 golfer liên kết trong việc thả thẻ điểm ảo lên hệ thống nhằm làm sai lệch chỉ số handicap của mình.

Kể từ khi Vhandicap ra đời vào năm 2018, cộng đồng chơi golf tại Việt Nam đã trở nên công bằng và minh bạch hơn khi các golfer đã có thể biết chính xác điểm HCP của mình, cũng như đối thủ trước khi trận đấu được diễn ra. Tuy nhiên, vẫn có một vài golfer gian lận trong việc cập nhật thẻ điểm lên hệ thống nhằm “cải thiện” HCP của mình.

Vhandicap phát hiện 4 golfer dùng thẻ điểm ảo để làm thay đổi HCP 
​​​​(Ảnh minh họa)

Mới đây nhất, đội ngũ quản trị của Vhandicap đã phát hiện ra 4 người chơi với mã Vhandicap lần lượt là VGA68368, VGA31765, VGA32786 và VGA46457 đã gian lận khi thả thẻ điểm ảo, cũng như sử dụng các mã khác nhau để xác nhận khống nhằm sai lệch chỉ số handicap.

Cụ thể cả 4 golfer này đều thả thẻ điểm của mình lên hệ thống Vhandicap trong 3 ngày 5/12, 23/1 và 24/1. Tuy nhiên, sau khi liên lạc với các sân golf, đội ngũ quản trị của Vhandicap đã xác nhận cả 4 golfer không hề chơi golf vào các ngày trên.

Thậm chí 2 golfer với mã VGA31765 và VGA46457 còn cung cấp thông tin giả để sử dụng dịch vụ của Vhandicap. Trong khi đó, hai người chơi VGA68368 và VGA32786 đều không cung cấp được bằng chứng về việc mình có chơi golf trong những ngày kể trên khi được nhân viên của Vhandicap liên hệ.

Sau quá trình xác nhận thông tin, đội ngũ quản trị của Vhandicap đã đưa ra thông báo từ chối tiếp tục cung cấp dịch vụ cho 4 golfer để đảm bảo sự công bằng và minh bạch cho cộng đồng golf Việt Nam. Cùng với đó, trong thời gian tới Vhandicap sẽ tằng cường rà soát việc thả thẻ điểm của các golfer nhằm tránh những trường hợp gian lận tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Vhandicap sẽ công bố danh tính golfer gian lận trong việc thả thẻ điểm.