Vhandicap miễn phí thường niên cho hội viên chính thức của các sân golf Việt Nam

Ứng dụng tính điểm chấp Vhandicap mới đây đã ra thông báo mới về việc miễn phí thường niên đến hết năm 2021 cho toàn bộ hội viên chính thức của các sân golf tại Việt Nam, đồng thời cung cấp miễn phí hệ thống quản lý handicap VGS Manager dành cho sân golf và một số lưu ý về việc đồng bộ thẻ điểm từ hệ thống khác về VHandicap.

Trích nguyên văn thông báo của Vhandicap.

I/ Về việc đồng bộ thẻ điểm cho golfer từ các hệ thống khác về Vhandicap

Vhandicap sẽ phục vụ các Hội viên mới việc đồng bộ các thẻ điểm từ các hệ thống tính handicap cũ (như hệ thống của các sân golf, hội golf..) về hệ thống handicap quốc gia để có handicap chính thức thi đấu. Tuy nhiên trong quá trình đồng bộ, các Hội viên lưu ý có thể xảy ra một số vướng mắc sau:

1. Các hệ thống Handicap cũ thường drop nhiều thẻ điểm cùng 1 thời điểm dẫn đến sai lệch trong việc tính handicap, bởi lẽ handicap chỉ đúng khi các thẻ điểm diễn ra tuần tự.

Ví dụ: trên hệ thống cũ, golfer Nguyễn Văn A drop vào ngày 15 là 10 thẻ điểm, đến ngày 30 lại drop thêm 5 thẻ điểm. Nếu đồng bộ theo ngày drop thẻ thì khi đánh tới trận thứ 5 chúng tôi sẽ phải loại ra trận đánh thứ 21 để tính handicap nhưng trận thứ 21 lại là 10 trận cùng 1 thời điểm. Vì vậy việc sai lệch handicap là rất khó tránh khỏi.

2. Việc nhập điểm từ Vhandicap luôn thông báo về cho golfer để kiểm tra lại và nếu sai sót sẽ có sự tương tác 2 bên để điều chỉnh. Nhưng ở hệ thống cũ khi đồng bộ về Vhandicap phát hiện sai lệch rất nhiều.

Ví dụ: Nguyễn Văn A được đồng bộ từ hệ thống sân về và vào Vhandicap phát hiện 1 trận đánh có 2 cú HIO, nhưng thực tế trận này anh ấy đánh 2 cú bogey. Lỗi do sân nhập điểm sai, mà người chơi lại không có phương án nào để kiểm tra lại dẫn đến sai số.

3. Trong hệ thống cũ mỗi sân khi tạo course sân khác lại đặt tên sân khác nhau dẫn đến việc đồng bộ về slope khác nhau hoàn toàn.

Ví dụ: Tháng 1/2019 sân Đại lải slope là 131, nhưng tới tháng 8/2019 sân Đại lải có slope 126 nhưng trên hệ thống quản trị của các sân khác lại không cập nhật slope này dẫn đến sai số.

Chính vì các lý do trên, chúng tôi là những người mong muốn cộng đồng có một hệ thống đồng nhất để tạo sân chơi công bằng cho tất cả golfer. Vì thế:

1. Quý Hội viên thông cảm nếu thời gian đồng bộ bị chậm trễ.

2. Trong những trận đấu mới sau khi đồng bộ handicap có thể có sự chênh lệch do không xác định được tuần tự các trận đánh của quý Hội viên.

3. Chúng tôi không chấp nhận việc drop thẻ điểm lệch ngày thi đấu, quý Hội viên sau khi thi đấu vui lòng nộp thẻ điểm về để chúng tôi cập nhật.

II/ Chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí hệ thống quản lý Handicap VGS Manager dành cho sân golf và miễn phí thường niên Hệ Thống Handicap Quốc Gia (Vhandicap) đến hết năm 2021 cho toàn bộ hội viên chính thức của các sân golf tại Việt Nam.

Với mục đích chuẩn mực hệ thống Handicap Quốc Gia, thu hút và tạo điều kiện cho các sân golf, hội viên của sân golf chúng tôi sẽ tiến hành cung cấp và đào tạo sử dụng trình quản trị CMS VGS Manager cho toàn bộ các sân golf tại Việt Nam.

Phần mềm VGS Manager sẽ đem đến những lợi ích sau cho các sân golf:

• Hỗ trợ quản lý hội viên, tình trạng nộp phí, điểm Handicap Index của mỗi hội viên.

• Xếp hạng hội viên, xuất các báo cáo xếp hạng cũng như biến động Handicap của hội viên.

• Cấp quyền sử dụng hệ thống tính điểm giải đấu để nhập toàn bộ scorecard thi đấu và livescore trực tiếp cho các giải đấu của sân.

• Dụng cụ chụp ảnh scorecard của người chơi để nộp về hệ thống Vhandicap và kỹ thuật viên sẽ nhập score lên hệ thống. Sân golf sẽ không cần duy trì nhân viên nhập điểm hệ thống mà chỉ cần đào tạo nhân viên chụp và gửi ảnh lên Vhandicap.

• Được cung cấp công cụ quản lý và booking tee time thuận tiện cho việc điều hành và sắp xếp các tee time trống cũng như thông báo đến người chơi qua các ứng dụng điện thoại của Vhandicap hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra các sân golf tại Việt Nam cũng sẽ được miễn phí toàn bộ khoản phí VHandicap thường niên cho những hội viên chính thức mua thẻ member sân golf. Danh sách thành viên chính thức của các sân golf tham gia vào hệ thống Vhandicap sẽ được đối chiếu và nâng cấp miễn phí cho đến hết 31/12/2021.

Ban lãnh đạo các sân golf mong muốn hợp tác và tham gia vào Hệ Thống Vhandicap cũng như để hưởng những chính sách đặc biệt trên vui lòng liên hệ email: [email protected] để biết thêm chi tiết.

Golfer dưới 18 tuổi được miễn phí nâng cấp hạng Premium trên Vhandicap