VHandicap được áp dụng để tính điểm trong các giải Nghiệp dư của VGA trong năm 2019

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) công bố lịch thi đấu 6 giải đấu trong hệ thống các giải nghiệp dư trong năm 2019. Hệ thống tính điểm chấp Quốc gia - VHandicap được áp dụng để tính điểm trong các giải đấu.

Ngày 23/1/2019, tại sân golf Long Biên – Hà Nội, VGA đã tổ chức họp báo chính thức công bố hệ thống thi đấu các giải golf nghiệp dư Việt Nam năm 2019 và công bố giải golf tranh cúp Thống Nhất lần thứ IV VGA Union Cup 2019.

Buổi họp báo diễn ra tại sân golf Long Biên - Hà Nội.

Mùa giải golf Nghiệp dư của VGA năm 2019 sẽ có tổng cộng 6 giải đấu là những giải đấu thường niên của VGA đã thu hút được sự theo dõi và tham dự của rất nhiều người yêu golf những năm vừa qua, góp phần phát triển mạnh mẽ cho phong trào thi đấu golf nghiệp dư đỉnh cao tại Việt Nam.

Theo lịch thi đấu các giải nghiệp dư của VGA năm 2019, VGA Union Cup diễn ra vào ngày 23-24/3 tại sân Sky của sân SkyLake Golf Resort – Hà Nội sẽ là giải đấu mở màn cho mùa giải thi đấu nghiệp dư của VGA trong năm nay. Tiếp đó, ngày 20-21/4, giải Vô địch Trung cao niên quốc gia (VSC) 2019 diễn ra tại sân Westlake Golf & Villa – Long An.

VSC 2019 sẽ tiếp nối thành công của năm 2018 với việc tổ chức đồng thời các bảng Nam (từ 50 tuổi trở lên) và Nữ (từ 45 tuổi trở lên). Giải đấu tiếp tục áp dụng hai thể thức thi đấu với các ngôi vị Vô địch Trung – Cao niên Quốc gia sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy không tính điểm chấp qua 36 hố thi đấu. Các bảng đấu khác sẽ áp dụng song song thể thức đấu gậy tính điểm Net theo HCP chính thức và đấu gậy không áp dụng HCP.

Ông Ngô Thế Hào - Phó Tổng Thư ký VGA cho biết, việc công bố sớm lịch thi đấu sẽ giúp các VĐV có thời gian chuẩn bị và thu hút được tài trợ cho giải đấu.

Vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2019, 3 giải đấu Nghiệp dư đỉnh cao được xếp hạng WAGR gồm: Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng (VJO) 2019, Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia Mở rộng (VLAO) 2019 và Vô địch Quốc gia Mở rộng (VAO) 2019 sẽ được diễn ra tại sân golf KN Cam Ranh Golf Links – một tuyệt phẩm của nhà thiết kế huyền thoại, Đại sứ du lịch Việt Nam – Greg Norman.

Theo BTC cho biết, chuỗi 3 giải đấu được tổ chức liên tiếp trong 2 tuần nhằm mục đích ưu tiên cho phát triển phong trào golf đặc biệt là golf trẻ khi các VĐV  trẻ Việt Nam và Quốc tế có thể ở lại Nha Trang để thi đấu và kết hợp du lịch. VGA kết hợp với Hội Golf Nha Trang – Khánh Hoà cùng đơn vị thực hiện VGS Holding đã lên chương trình đồng hành dành cho VĐV và người nhà tham gia thi đấu kết hợp tham gia các sự kiện bên lề để cùng nhau tạo nên một “Lễ hội Festival Golf Việt Nam”, chào đón Năm du lịch Khánh Hoà và kỷ niệm lần thứ 15 của giải đấu Vô địch Golf Quốc gia (2005-2019).

Năm 2019, VGA sẽ tổ chức 6 giải đấu Nghiệp dư.

Như hằng năm, Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) 2019 là giải đấu cuối cùng của hệ thống giải Nghiệp Dư Việt Nam năm 2019. Giải đấu có 3 bảng đấu Nghiệp dư diễn ra từ 26-29/12 tại sân golf Yên Dũng Golf Resort – Bắc Giang.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện VGA khẳng định, tại các giải đấu thuộc hệ thống các giải nghiệp dư trong năm 2019 có tính điểm chấp, các golfers tham dự đều phải có điểm chấp Quốc gia – VHandicap hợp lệ.

Trong năm 2019, VGA sẽ phối hợp cùng GolfNews.vn tiếp tục mang đến cộng đồng yêu golf trong và ngoài nước không có điều kiện đến sân những hình ảnh trực tiếp của tất cả các giải đấu. Với công nghệ và kỹ thuật đã được khẳng định tại các giải đấu của VGA năm 2018 và nhận được sự ủng hộ từ khán giả, VGA tin tưởng GolfNews.vn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều hình ảnh chất lượng, sống động và góp phần vào sự thành công của các giải đấu.

Ông Phạm Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị VGS Media - Đơn vị chủ quản của Golfnews.vn phát biểu tại buổi họp báo.

Đại diện GolfNews.vn, ông Phạm Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị VGS Media chia sẻ: “GolfNews.vn rất vinh dự khi được VGA tin tưởng chọn là đơn vị thực hiện truyền hình trực tiếp các giải đấu. Chúng tôi sẽ liên tục cải thiện kỹ thuật và chất lượng để khán giả có thể cảm nhận được trọn vẹn sự kiện với chất lượng tốt nhất”.

Theo đó, toàn bộ 6 giải đấu Nghiệp dư của VGA sẽ được trực tiếp trên các hạ tầng của VGA, GolfNews.vn và dự kiến sẽ được tiếp sóng bởi các đài truyền hình địa phương trong cả nước.

Gần 3 tỷ quyên góp được từ giải golf “Swing for the children’s Tet 2019”