VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines: Tuyển miền Nam tạm dẫn 3-1 sau lượt Foursome đầu tiên

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong 4 trận đấu Foursome đầu tiên của VGA Union Cup khi mà đội tuyển miền Nam đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình ở thể thức này.

Nhớ lại các kỳ Union Cup đầu tiên, thể thức Foursomes không được coi là lợi thế của tuyển miền Nam khi họ không tìm được sự gắn kết giữa các “ngôi sao” trong đội. Tuy nhiên, kể từ 2018 và đặc biệt là 2019, tuyển miền Nam đã chuẩn bị rất kỹ lượng về mặt chiến thuật cho thể thức Foursome này, thể thức mà yếu tố ăn ý được đề cao nhất. Kết quả là tuyển miền Nam đã toàn thắng trước tuyển miền Bắc ở 8 trận Foursome năm 2019.

Lợi thế đó tiếp tục được tuyển miền Nam duy trì trong lượt trận foursomes đầu tiên ở giải năm nay. Ở trận đấu đầu tiên, tuyển miền Nam tung ra sân bộ đôi gần như là mạnh nhất của tuyển là Andrew Hùng Phạm – Phạm Quốc Phương. Trong khi đó vì lý do sức khoẻ, nên Đỗ Anh Đức đã không thể tham gia thi đấu như đã sắp xếp và Trần Thế Cường được chọn là người thay thế  sát cánh cùng Hà Ngọc Hoàng Lộc. Có vẻ như sự thay đổi ngoài ý muốn này đã khiến cặp đấu của đội tuyển miền Bắc thi đấu không được như mong muốn trong ngày hôm nay. Bộ đôi tuyển miền Bắc chỉ giữ được tỷ số hoà cho đến hố số 6, kể từ đó cặp đôi miền Nam liên tục vươn lên dẫn trước và nhanh chóng kết thúc trận đấu ở hố số 14 với kết quả 6&4.

Cặp đôi Andrew Hùng Phạm - Phạm Quốc Phương sớm lấy điểm về cho đội miền Nam.

Sau khi trận đấu đầu tiên đã kết thúc, cả 3 trận đấu còn lại lợi thế dẫn điểm cũng đều thuộc về tuyển miền Nam. Đặc biệt ở trận đấu xuất phát cuối cùng, bộ đôi miền Nam là Hoàng Ngọc Quý – Huỳnh Quang Đức đang dẫn rất sâu Vũ Hưng Bình - Lưu Văn Tuấn. Thậm chí, trận đấu này tuyển miền Nam không cho đối thủ gỡ hoà ở bất kỳ thời điểm nào, họ dẫn điểm ngay từ hố 1. Và cuối cùng trận đấu đã kết thúc với kết quả áp đảo 6&5.

Tuyển miền Nam tiếp tục có thêm 1 chiến thắng thứ 3 khi cặp đôi  Nguyễn Văn Thống – Mai Đức Thuỷ dẫn Đoàn Văn Nam – Đỗ Quang Khánh 2 Up cho đến hố 15. Đến hố 16, tuyển miền Bắc vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ, tuy nhiên cả 2 golfer đã liên tiếp mắc sai lầm với 2 cú putt lắc lỗ liên tiếp. Và điều đó đồng nghĩa với việc dâng chiến thắng cho tuyển miền Nam. Kết quả của trận đấu là 3&2.

Cặp đôi Nguyễn Quang Hiệp - Nguyễn Quốc Mến mang về 1 điểm cho đội miền Bắc

Cơ hội giành lại điểm số của tuyển miền Bắc đặt hết vào cặp đôi Nguyễn Quang Hiệp – Nguyễn Quốc Mến trước Dương Quốc Tuynh – Nông Trung Hiếu. Điểm số hoà được 2 bên duy trì cho đến hố số 15. Và bước ngoặt của trận đấu đã đến vào hố số 16 khi xảy ra một tình huống phân xử luật . Thành viên tuyển miền Nam đã có hành động nhổ cọng cỏ ngay phía sau bóng và đó được coi là cải thiện điều kiện đánh bóng. Theo luật 8.1, tuyển miền Nam ngay lập tức bị xử thua ở hố đấu đó.

Từ đó thế trận đảo chiều theo cách vô cùng bất ngờ và tuyển miền Bắc không bỏ lỡ “món quá trời cho” đó. Với sự xuất sắc từ những cú putt đến từ Nguyễn Quang Hiệp, bộ đôi miền Bắc đã bảo toàn lợi thế 1 Up cho đến hết hố 18, qua đó giành 1 điểm quý giá trong lượt trận Foursome đầu tiên này.

Hiện tại, tuyển miền Nam đang tạm dẫn 3-1 trước khi bước vào 4 trận four-ball bắt đầu diễn ra vào 12:15 chiều. Livescore tại: https://vgstour.com/livescore