VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines: Tuyển miền Nam tái lập thành tích Foursome

Sau loạt trận Foursome buổi sáng thứ 2, tỷ số hiện tại giữa hại đội hiện đang là 7-5 nghiêng về tuyển miền Nam.

Tiếp tục lựa chọn những cặp đôi đã giành chiến thắng ở loạt trận Foursome đầu tiên, tuyển miền Nam đã có được thành quả với 3 trận thắng trong loạt đấu sáng nay. Mặc dù những chiến thắng của đội đã khó khăn hơn nhưng quan trọng nhất đó là lợi thế trước lượt trận đấu thứ 4.

Cặp đôi Andrew Hùng Phạm và Phạm Quốc Phương mở điểm trong ngày cho miền Nam.

Cặp đôi Andrew Hùng Phạm – Phạm Quốc Phương tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi có chiến thắng áp đảo trước bộ đôi Hà Ngọc Hoàng Lộc – Đỗ Quang Khánh của miền Bắc. Short game của Andrew và long game Quốc Phương là một sự kết hợp hoàn hảo cho thể thức Foursome này. Không có quá nhiều điều để nói ở trận đấu này khi ngay từ những hố đấu đầu tiên, cặp đôi của tuyển miền Nam đã vươn lên dẫn trước và nhanh chóng kết thúc trận với kết quả 3&2. Điểm đầu tiên trong ngày thi đấu qua đó thuộc về tuyển miền Nam.

Tuy nhiên, may mắn đã không còn mỉm cười với tuyển miền Nam khi ở trận đấu đầu tiên, cặp đôi Dương Quốc Tuynh – Nông Trung Hiếu trong ngày thứ 2 liên tiếp có một trận thua đáng tiếc trước tuyển miền Bắc. Ở ngày thi đấu trước đó, Dương Quốc Tuynh đã mắc một sai lầm đáng tiếc, dẫn đến một trận thua không đáng cho tuyển miền Nam. Golfer này thậm chí đã rút khỏi trận đấu Fourball buổi chiều cùng ngày vì cảm thấy có lỗi.

Đội miền Bắc tiếp tục chỉ có 1 trận thắng ở thể thức Foursome.

Đến trận đấu này, tưởng chừng bộ đôi tuyển miền Nam đã lấy lại sự tin và sẽ có chiến thắng dễ dàng khi họ đã dẫn trước Đoàn Văn Nam – Nguyễn Văn Tài 3 Up khi kết thúc hố 14. Tuy nhiên, điều không tưởng đã xảy ra từ kể từ hố 15 khi tuyển miền Bắc giành chiến thắng ở 4 hố liên tiếp để có một màn lội ngược dòng ngoạn mục. Thậm chí, ở hố đấu số 18, với việc có tới 2 putt để thắng hố, golfer Nguyễn Văn Tài đã ăn mừng chiến thắng trước khi cú putt đầu tiên của anh kịp đưa bóng xuống lỗ. Một chiến thắng hết sức bất ngờ và đem lại sự tự tin rất lớn cho tuyển miền Bắc.

Trận đấu thứ 3 là một trận có diễn biến vô cùng hấp dẫn giữa cặp đôi Hoàng Ngọc Quý – Huỳnh Quang Đức với Nguyễn Đức Hoàng – Nguyễn Đức Ninh. Tưởng chừng bộ đôi của tuyển miền Nam sẽ không khó khăn trong việc giành điểm tại trận đấu này, vì trước đó ở ngày đấu thứ nhất, họ đã giành chiến thắng áp đảo 6&5. Tuy nhiên, với sự góp mặt của “siêu tân binh” Nguyễn Đức Hoàng, tuyển miền Bắc đã chống trả vô cùng quyết liệt. Phải tới hố đấu cuối cùng số 18, khi bộ đôi miền Bắc phạm phải sai lầm, cùng cú putt xuất sắc của Hoàng Ngọc Quý, tuyển miền Nam mới có thể giành chiến thắng trận với tỷ số tối thiểu 1 Up, qua đó mang về 1 điểm quan trọng cho tuyển miền Nam.

Hoàng Ngọc Quý và Huỳnh Quang Đức ăn mừng trước sự thẫn thờ của cặp đôi miền Bắc.

Trận đấu cuối cùng giữa Mai Đức Thuỷ - Nguyễn Văn Thống và Nguyễn Quang Hiệp – Nguyễn Quốc Mến cũng diễn ra căng thẳng không kém khi 2 bên cầm hoà nhau cho tới tận hố đấu cuối cùng. Và kết quả của trận đấu này đã được quyết định từ bộ đôi biết toả sáng ở thời điểm quyết định. Cú second shot của Nguyễn Văn Thống đưa bóng đến vị trí vô cùng thuận lợi trên green. Và Mai Đức Thuỷ cũng xuất sắc không kém khi có cú putt vô cùng tự tin ghi điểm birdie để ấn định chiến thắng 1 Up cho tuyển miền Nam.

Mai Đức Thuỷ quá xuất sắc trong cú putt quyết định ở hố 18.

Vậy là kịch bản đã lặp lại trong lượt trận Foursome ngày thứ 2, tuyển miền Nam có 3 chiến thắng, trong khi tuyển miền Bắc giữ được 1 trận thắng. Ngoài ra, sau 12 trận đã đấu, chưa có một trận hoà nào giữa 2 đội.