VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines: Tuyển miền Bắc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

Khác với loạt trận foursomes đầu tiên với lợi thế nghiêng hẳn về cho tuyển miền Nam, 4 trận four-ball buổi chiều diễn ra với thế trận gay cấn hơn rất nhiều.

Ở trận đấu đầu tiên giữa Đinh Viết Sinh – Phạm Quốc Phương và Nguyễn Hồng Hải – Hoàng Quân. Bộ đội tuyển miền Nam có 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng tuyển miền Bắc cũng có 2 lần đưa trận đầu trở về vạch xuất phát. Tính đến hố 17, cơ hội giành điểm được chia đều cho 2 đội. Và lúc này, golfer sở hữu handicap tốt nhất tuyển miền Bắc là Hoàng Quân đã toả sáng với cú putt ghi điểm birdie ở khoảng cách hơn 10 feet để giúp tuyển vươn lên dẫn 1 Up khi chỉ còn 1 hố đấu nữa. Đến hố cuối cùng, nỗ lực ghi điểm birdie để cứu về một trận hoà của Phạm Quốc Phương đã bất thành, dẫn đến chiến thắng đầu tiên đã thuộc về tuyển miền Bắc.

Hoàng Quân và Nguyễn Hồng Hải ăn mừng sau điểm birdie ở hố 17. Ảnh: Quang Thắng

Trận đấu thứ 2 giữa Nguyễn Ngọc Khôi – Nguyễn Văn Thống của tuyển miền Nam với Đỗ Quang Khánh – Nguyễn Văn Tài của tuyển miền Bắc là trận đấu duy diễn ra với thế trận 1 chiều trong lượt trận four-ball này. Điểm sáng của trận đấu đến từ vị trí của Nguyễn Ngọc Khôi. Đội trưởng của miền Nam năm 2017 tỏ ra vô cùng ổn định ở những cú đánh tiếp cận và đặc biệt là sở hữu những cú putt đầy cảm giác. Chính điều đó đã giúp bộ đôi miền Nam liên tục vươn lên và dẫn tới 5 Up sau 9 hố đầu, rồi ấn định trận đấu với kết quả 4&2.

Nguyễn Ngọc Khôi và Nguyễn Văn Thống mang về chiến thắng duy nhất trong buổi chiều cho đội miền Nam. Ảnh: Duy Dương

Trận đấu thứ 3 giữa Đỗ Duy Hiền – Nguyễn Quốc Tình và Thái Trung Hiếu – Hà Ngọc Hoàng Lộc diễn ra hấp dẫn không kém. Mặc dù bị dẫn trước 1 Up sau hố số 4, tuy nhiên với bản lĩnh là 2 golfer giành nhiều điểm số nhất cho tuyển miền Bắc ở các mùa giải trước đây, Thái Hiếu – Hoàng Lộc càng chơi càng hay. Cặp đôi này thay nhau toả sáng với những điểm birdie để hạ gục cặp đôi của miền Nam với kết quả 3&2.

Với việc thắng 2 và thua 1 qua 3 trận Fourball, tuyển miền Bắc lúc này đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm. Tất cả sự chú ý lúc này đổ dồn về trận đấu cuối cùng giữa Lê Đình Anh – Nguyễn Tiến Mạnh và Nguyễn Việt Dũng – Nguyễn Đức Hoàng.

Nguyễn Đức Hoàng lên đồng ở những hố cuối cùng trong ngày. Ảnh: Quang Thắng

Cặp đôi của tuyển miền Bắc có lợi thế dẫn điểm trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng việc Nguyễn Việt Dũng trượt cú putt ghi điểm double-bogey ở hố số 15 đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cao trào của trận đấu diễn ra ở hố đấu số 17 par 3 khi tân binh Đức Hoàng có cú putt ghi điểm birdie đầy tự tin, giúp tuyển miền Bắc dẫn trước 1 Up. Chưa dừng lại ở đó, Đức Hoàng tiếp tục toả sáng với điểm birdie ở hố đấu cuối cùng để giúp tuyển miền Bắc giành chiến thắng trận với kết quả 2 Up.

Ngày thi đấu đầu tiên của VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines đã diễn ra vô cùng cảm xúc và gay cấn cho đến những hố đấu cuối cùng. Vậy là sau 8 trận đấu đầu tiên, 2 đội tuyền miền Nam - Bắc đang cầm hoà nhau với tỷ số 4-4.