VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines: Cách biệt 3 điểm nghiêng về tuyển miền Nam trước ngày Chung kết

Tiếp tục có được 2 chiến thắng và 1 trận hoà, tuyển miền Nam đã nâng tổng điểm hiện tại sau hai ngày lên 9,5 - 6,5.

Khác với những dự đoán khi cho rằng việc chỉ có 9 golfer ra quân để thi đấu trong ngày thứ hai sẽ khiến tuyển miền Nam gặp nhiều khó khăn bởi vấn đề thể lực. Tuy nhiên, việc tiếp tục thi đấu tốt ở loạt trận Foursome buổi sáng để giành thêm 3 điểm đã tiếp thêm cho các thành viên tuyển miền Nam sự hưng phấn cần thiết.

Chỉ duy nhất cặp đôi Dương Quốc Tuynh - Nông Trung Hiếu tiếp tục gây thất vọng khi để thua trận thứ 3 liên tiếp trong thế trận lép vế trước Trần Thế Cường - Nguyễn Văn Tám. 

Rất may cho cặp đôi của miền Nam khi các đồng đội còn lại đã thi đấu tốt và toả sáng để mang về lợi thế cho đội nhà. Mai Đức Thuỷ - Phạm Quốc Phương có một trận hoà trước cặp Nguyễn Quốc Mến – Hoàng Quân trong thế trận dẫn điểm trong phần lớn thời gian. Nhưng cách biệt giữa 2 bên chỉ là 1 Up và được duy trì đến hết hố 16. Ở hố 17, Hoàng Quân có điểm birdie thứ 2 trong hai ngày tại hố đấu này để đưa trận đấu về thế cân bằng. Trận đấu khép lại khi cả 2 bên cùng có điểm par ở hố 18. 

Cặp đấu có kết quả hoà đầu tiên tại VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines. Ảnh: Quang Thắng

Tuyển miền Nam có thêm 1 điểm ở trận đấu giữa Nguyễn Ngọc Khôi – Nguyễn Văn Thống và Nguyễn Việt Dũng – Nguyễn Đức Hoàng. Mặc dù cặp đôi của miền Bắc dẫn điểm ngay sau hố đấu đầu tiên với điểm birdie của Nguyễn Đức Hoàng, nhưng sau đó cả 2 đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và nhường cơ hội cho cặp đôi của miền Nam. Sau khi Nguyễn Văn Thống ghi birdie ở hố 4 để đưa trận đấu về thế cân bằng, anh và Nguyễn Ngọc Khôi sau đó liên tục dẫn điểm trước. Kết quả được duy trì ở 3 Up cho cặp đôi của miền Nam cho đến hết hố 15 sau 1 loạt điểm par và birdie. Cặp đôi của miền Bắc thắp lên hi vọng có một trận hoà sau khi ghi điểm Par ở hố 16 để thắng hố. Tuy nhiên, cú phát bóng dính cờ của Nguyễn Văn Thống ở hố 17 đã khiến trận đấu khép lại với thắng lợi 3&1 cho tuyển Nam.

Cặp đôi Hoàng Ngọc Quý - Huỳnh Quang Đức mang về trọn vẹn 2 điểm cho tuyển miền Nam trong ngày hôm nay. Ảnh: Quang Thắng

Ở trận đấu cuối cùng, bộ đôi tuyển miền Nam là Hoàng Ngọc Quý – Huỳnh Quang Đức có màn ngược dòng ấn tượng trước Thái Trung Hiếu – Hà Ngọc Hoàng Lộc. Được đánh giá là cửa trên, bộ đôi tuyển miền Bắc nhanh chóng vươn lên dẫn trước và giữ lợi thế đó trong suốt 9 hố đầu tiên. Nhưng kể từ đây, thế trận bắt đầu đảo chiều, bộ đôi tuyển miền Nam đưa trận đấu về hoà ở hố số 10. Và rồi đến hố 17, cú putt chuẩn xác của Huỳnh Quang Đức từ khoảng cách 3 yard đã giúp tuyển miền Nam dẫn trước 1 Up khi chỉ còn 1 hố đấu nữa.

Ở hố số 18, Thái Trung Hiếu dù là người không ít lần giúp tuyển miền Bắc gỡ điểm trong trận đấu này, tuy nhiên đến thời điểm quyết định anh lại phát bóng xuống nước. Niềm hy vọng về một trận hoà được đặt hết vào vai của Hà Ngọc Hoàng Lộc. Tuy nhiên, mặc dù Hà Ngọc Hoàng Lộc có cú đánh tiếp cận cờ rất hay, nhưng Huỳnh Quang Đức ở cú đánh sau đó còn hay hơn khi suýt chút nữa có điểm Eagle. Sau cú putt birdie lắc lỗ ra ngoài của Hà Ngọc Hoàng Lộc, trận đấu đã khép lại với thắng lợi 1 Up cho cặp đôi tuyển miền Nam. 

Hà Ngọc Hoàng Lộc ngã vật ra green sau khi trượt cú birdie putt. Ảnh: Duy Dương

Việc có thêm 2,5 điểm ở loạt trận Fourball thứ 2, tuyển miền Nam hiện đang dẫn trước 9.5-6.5. Một cách biệt không lớn và sẽ khiến cho các trận đấu Single Match ở ngày cuối cùng càng thêm phần hấp dẫn.