VGA Union Cup: Tình huống luật mang về 1 điểm quý giá cho tuyển miền Bắc

Trước tình thế để thua 3/4 trận ở lượt trận Foursome trong ngày thi đấu đầu tiên, tuyển miền Bắc chỉ còn cửa đặt hy vọng vào cặp đôi Nguyễn Quang Hiệp – Nguyễn Quốc Mến.

Trận đấu giữa Nguyễn Quang Hiệp – Nguyễn Quốc Mến và Dương Quốc Tuynh – Nông Trung Hiếu là màn đối đầu hấp dẫn nhất trong 4 trận Foursome đầu tiên. Cả 2 đội đều có những thời điểm vươn lên dẫn trước và đã đưa nhau về tỷ số hoà cho đến hết hố 15.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào hố số 16 khi tuyền miền Nam mắc phải một tình huống luật. Trọng tài phát hiện tuyển thủ của miền Nam đã nhổ cọng cỏ ngay phía sau bóng, và hành động đó được coi là cố gắng cải thiện điều kiện đánh bóng. Theo luật 8.1, bộ đôi miền Nam ngay lập tức bị xử thua hố đấu đó, đồng nghĩa với việc tặng không cho tuyển miền Bắc 1 Up.

Sai lầm của bộ đôi miền Nam đã phải trả giá bằng một trận thua

Với lợi thế dẫn điểm đó, nhiệm vụ của tuyển miền Bắc lúc này là cố gắng cầm hoà khi chỉ còn lại 2 hố đấu nữa là kết thúc trận đấu. Và với sự xuất sắc của Nguyễn Quang Hiệp từ những cú putt quyết định, tuyển miền Bắc đã giành về 1 điểm hết sức quý giá.

Nguyễn Quang Hiệp - Nguyễn Quốc Mến giành chiến thăng trong trận đấu đầy kịch tính

Sau lượt trận foursomes đầu tiên, tuyển miền Nam đang tạm dẫn tuyển miền Bắc với kết quả 3-1.

Theo dõi livescore tại: https://vgstour.com/livescore