VGA Union Cup 2021: Golfer Đinh Hồng Phong được chọn làm Đội trưởng tuyển miền Bắc

Đội tuyển miền Bắc đã có sự chuẩn bị đầu tiên cho chiến dịch VGA Union Cup 2021.

Khán giả theo dõi giải đấu VGA Union Cup các năm vừa qua đều biết, đội tuyển miền Bắc luôn gắn liền với đội trưởng Lê Hùng Nam, người đã dẫn dắt đội tuyển miền Bắc có 2 chiến thắng liên tiếp năm 2016 và 2017. Nhưng mới đây, ông Lê Hùng Nam đã được bầu chọn làm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam và trên cương vị mới, ông sẽ không thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò đội trưởng tại VGA Union Cup 2021. Chính vì thế, để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, trong buổi họp trước thềm giải HNGA Open Foursome Tournament 2020 diễn ra trên sân golf Yên Dũng ngày hôm nay, ông Lê Hùng Nam đã có thông báo chính thức về danh tính người đội trưởng sẽ dẫn dắt đội tuyển miền Bắc tại giải đấu năm sau là golfer Đinh Hồng Phong.

Golfer Đinh Hồng Phong (áo trắng) là một thành viên có nhiều kinh nghiệm tại VGA Union Cup.

Golfer Đinh Hồng Phong hiện đang là chủ tịch CLB golf Phượng Hoàng, một người con của mảnh đất Bắc Giang. Anh chơi golf từ năm 2009 và cũng là một trong những thành viên chủ chốt của tuyển miền Bắc tại giải đấu đối kháng đồng đội hấp dẫn nhất Việt Nam này. Golfer Đinh Hồng Phong từng 3 lần tham dự VGA Union Cup, trong đó anh giữ vai trò đội phó 2 năm 2016 và 2017. Anh đã thi đấu 7 trận với thành tích 3 thắng, 4 thua, trận đấu đáng nhớ nhất của anh là chiến thắng 4&3 trước Vũ Phạm Nguyên An trong trận Single Match năm 2016, góp phần vào cuộc lội ngược dòng của tuyển miền Bắc trên sân golf Đà Lạt Palace.

Đội trưởng Lê Hùng Nam, cùng đội phó Đinh Hồng Phong và Nguyễn Văn Chung tại giải đấu năm 2017.

Với một Đội trưởng mới, tuyển miền Bắc sẽ bắt đầu tuyển chọn nhân sự và tổ chức các vòng đấu loại để chuẩn bị cho VGA Union Cup 2021 dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2021 tại sân West Lake Golf & Villas (sân do tuyển miền Nam lựa chọn). Sau 4 lần tổ chức, chiến thắng đang được chia đều cho cả 2 đội.