VGA Union Cup 2019: Tuyển miền Nam nới rộng cách biệt lên 5 điểm sau loạt trận Four-ball

Sau các trận foursome với tỷ số áp đảo 4-0 nghiêng về phía tuyển miền Nam, giải đấu VGA Union Cup 2019 tiếp tục với loạt trận four-ball bắt đầu từ 12 giờ trưa.

Trái ngược với buổi sáng, tính chất căng thẳng có thể nhận thấy rõ trên gương mặt các golfer miền Bắc, những người đang chịu áp lực tâm lý khá lớn nhưng cũng thể hiện sự quyết tâm để lật ngược tình thế, nhất là khi cả đội trưởng lẫn đội phó tuyển miền Bắc đều xuất trận.

Golfer Thái Trung Hiếu.

Cụ thể trong lượt trận thứ hai vào buổi chiều ngày 22/03, đội hình ra sân của hai đội tuyển Nam - Bắc ở thể thức four-ball như sau:

1. Nguyễn Hồng Hải - Hoàng Quân (Miền Bắc) vs. Hoàng Ngọc Quý - Đỗ Duy Hiền (Miền Nam).

2. Thái Trung Hiếu - Hà Ngọc Hoàng Lộc (Miền Bắc) vs. Nguyễn Văn Thống - Huỳnh Quang Đức (Miền Nam).

3. Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (Miền Bắc) vs. Vũ Phạm Nguyên An - Nông Trung Hiếu (Miền Nam).

4. Nguyễn Văn Chung - Lê Hùng Nam (Miền Bắc) vs. Phạm Quốc Phương - Đinh Viết Sinh (Miền Nam).

Golfer Phạm Quốc Phương.

Nhìn vào danh sách trên, khán giả có thể nhận thấy ở cặp đấu xuất phát trễ nhất, tuyển miền Bắc được đánh giá cao hơn với sự xuất hiện của đội trưởng Lê Hùng Nam và đội phó Nguyễn Văn Chung dù đây là lần đầu tiên hai golfer này đánh cặp với nhau. Đối đầu với họ là bộ đôi khá thú vị ở miền Nam khi kết hợp một golfer kỳ cựu - đội phó Đinh Viết Sinh với người chỉ mới tham gia Union Cup lần đầu tiên, Phạm Quốc Phương.

Tuy nhiên, ngay trước khi trận đấu diễn ra, một tình huống không may đã xảy ra với Nguyễn Văn Chung khi anh phát hiện ra gậy driver mình sử dụng là loại không hợp lệ khi thi đấu. Do đó anh phải đổi qua một gậy driver mới và điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến những cú phát bóng của golfer này sau đó.

Ở trận đấu thứ 4 này, 3 hố đầu tiên diễn ra khá cân bằng khi Quốc Phương không thể hiện được ưu điểm phát bóng mạnh mẽ, trong khi 3 golfer còn lại không có được những pha putt tốt trên vùng green. Tuy nhiên, lại chính golfer sinh năm 1983 là người cứu những điểm quan trọng để giữ tỷ số hòa trước áp lực tấn công từ phía các golfer miền Bắc.

Golfer Phạm Quốc Phương (trái) - Đinh Viết Sinh.

Tình thế bắt đầu thay đổi từ hố số 4 par-5 khi Hùng Nam có cú phát bóng rơi vào bẫy cát và cứu bóng không thành công, trong khi 3 golfer còn lại đều đưa bóng lên green sau 3 gậy. Dù vậy trong số này, chỉ có duy nhất Quốc Phương thực hiện xuất sắc cú putt ghi điểm birdie để đưa nhóm của anh vươn lên dẫn trước 1 UP.

Vượt qua sự bỡ ngỡ trong lần đầu tiên dự giải, Quốc Phương tiếp tục thể hiện khả năng đánh bóng xa bằng gậy sắt trước khi có thêm điểm birdie ở hố số 5, nâng tỷ số lên 2 UP. Đến hố tiếp theo, golfer này có pha cứu par hoàn hảo để tạo cách biệt 3 UP ở hố đấu mà cả Hùng Nam và Văn Chung đều thi đấu dưới sức. Việc dẫn trước 3 UP của nhóm Viết Sinh - Quốc Phương trước Hùng Nam - Văn Chung chỉ sau 6 hố có thể được xem là bất ngờ lớn nhất ở VGA Union Cup 2019.

Ở hố 7 và 8, lần lượt Quốc Phương và Viết Sinh có những cú putt quan trọng để giữ hòa hố, trong đó ấn tượng nhất là cú đánh của đội phó tuyển miền Nam trong tình huống mà cả Hùng Nam và Văn Chung đều tấn công quyết liệt.

Golfer Nguyễn Văn Chung.

Đỉnh điểm ở trận đấu được đẩy lên cao nhất tại hố số 9 khi Hùng Nam có cú đánh thứ hai không tốt, đưa bóng vào khu vực rough nhưng lại có một cú chip cứu bóng xuất thần để có thể cùng thực hiện cú putt cứu par như Quốc Phương. Ở tình huống quyết định, đội trưởng miền Bắc lại bất ngờ putt không thành công khi bóng tưởng như đã rơi vào hố nhưng lại đụng cạnh hố rồi văng ra. Quốc Phương không bỏ lỡ cơ hội, ghi điểm par quan trọng để nới rộng tỷ số lên 4 UP.

Nửa sau, nhóm miền Bắc dần lấy lại phong độ, đặc biệt là Văn Chung, người đã không có phong độ tốt nhất vì phải dùng gậy driver mới. Chính golfer này là người tạo nên một hố đấu đầy cảm xúc ở hố số 10 khi vượt qua áp lực để có cứu putt ghi điểm birdie ở tình thế mà Viết Sinh mới vừa có kết quả tương tự ngay trước đó. Kết quả hòa hố cũng được Văn Chung thực hiện lại ở hố 12.

Dù vậy Quốc Phương với pha tấn công cờ quá hay ở hố 11 để ghi điểm birdie và cùng với điểm birdie của Viết Sinh ở hố số 13 đã giúp trận đấu bắt đầu trễ nhất kết thúc đầu tiên. Tỷ số 6&5 nghiêng về Viết Sinh - Quốc Phương rõ ràng là điều mà không nhiều người nghĩ đến trước khi cặp đấu này bắt đầu. Qua đó phải dành lời khen ngợi với “X-Men” Quốc Phương cùng kinh nghiệm của Viết Sinh.

Golfer Hoàng Quân (trái) - Thái Trung Hiếu.

Cặp đấu kết thúc thứ hai có chiến thắng thuộc về Thái Trung Hiếu - Hà Ngọc Hoàng Lộc, những golfer cũng lần đầu ghép cặp với nhau của tuyển miền Bắc. Đây đều là 2 golfer đã nhận thất bại trong trận đấu foursome buổi sáng, do đó có thể thấy họ rất quyết tâm khi đối đầu Huỳnh Quang Đức - Nguyễn Văn Thống.

Ở cặp đấu này, Trung Hiếu với kinh nghiệm dày dặn đã giúp nhóm của anh vươn lên dẫn trước 3 UP chỉ sau 7 hố đấu. Dù vậy, kể từ hố số 9, cặp đấu này đã diễn ra gay cấn hơn khi Quang Đức và Văn Thống lần lượt rút ngắn cách biệt xuống còn 2 UP cho đến tận hố số 17. Ở hố par-3 này, cả hai nhóm đều kết thúc với điểm par, đồng nghĩa với tỷ số chung cuộc 2&1 dành cho Trung Hiếu - Hoàng Lộc, qua đó giúp tuyển miền Bắc có 1 điểm đầu tiên.

Golfer Hoàng Ngọc Quý.

Tuy nhiên cách biệt 5 điểm nhanh chóng trở lại khi nhóm Hoàng Ngọc Quý - Đỗ Duy Hiền giành chiến thắng 2&1 trước Nguyễn Hồng Hải - Hoàng Quân trong trận đấu kết thúc thứ ba. Đây cũng là trận đấu diễn ra khá cân bằng khi các golfer miền Nam chỉ dẫn trước 2 UP sau 13 hố và giữ vững kết quả này cho đến hết hố 17.

Ở cặp đấu kết thúc muộn nhất giữa Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (miền Bắc) và Vũ Phạm Nguyên An - Nông Trung Hiếu (miền Nam), người xem đã được chứng kiến trận trận căng thẳng nhất kể từ đầu giải khi cả hai bên bất phân thắng bại sau 18 hố.

Trong đó, Dũng “Bắc Giang” đã tận dụng khả năng phát bóng xa để giúp nhóm của anh dẫn ngược lại 1 UP sau hố số 7. Thế nhưng đến hố số 9, với lối đánh chắc chắn, Trung Hiếu ghi điểm par quan trọng để cân bằng tỷ số. Cả hai bên tiếp tục so kè từng gậy quyết liệt, đặc biệt là ở 3 hố cuối cùng khi các golfer đều thi đấu tấn công với mục đích giành lợi thế. Nhiều pha “ăn miếng trả miếng” liên tục xuất hiện nhưng không có sai lầm đáng kể nào xảy ra, do đó đã tạo ra trận đấu có tỷ số hòa duy nhất trong ngày 22/03.

Golfer Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (dưới).

Chung cuộc, kết quả của lượt Four-ball đầu tiên nghiêng hẳn về tuyển miền Nam như sau:

1. Hoàng Ngọc Quý - Đỗ Duy Hiền (Miền Nam) giành chiến thắng trước Nguyễn Hồng Hải - Hoàng Quân (Miền Bắc) với tỷ số: 2&1.

2. Thái Trung Hiếu - Hà Ngọc Hoàng Lộc (Miền Bắc) giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Thống - Huỳnh Quang Đức (Miền Nam) với tỷ số 2&1.

3. Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (Miền Bắc) hòa Vũ Phạm Nguyên An - Nông Trung Hiếu (Miền Nam).

4. Phạm Quốc Phương - Đinh Viết Sinh (Miền Nam) giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Chung - Lê Hùng Nam (Miền Bắc) với tỷ số 6&5.

Với việc giành 2,5 điểm (trên tổng số 4 điểm) trong loạt trận four-ball buổi chiều, đội tuyển miền Nam tiếp tục tạo ra bất ngờ khi hiện dẫn trước đội tuyển miền Bắc với tỷ số 6,5 - 1,5. Cách biệt 5 điểm nghiêng về đội khách rõ ràng tạo ra rất nhiều bất ngờ trong kỳ VGA Union Cup lần thứ 4 này.

Dù trong thể thức Match Play khó có thể nói trước điều gì, tuy nhiên đội trưởng Hùng Nam và tuyển miền Bắc chắc chắn phải thực hiện một số điều chỉnh trong ngày thi đấu tiếp theo mới có thể nuôi hy vọng giành cúp vô địch.

Lượt trận 2 Union Cup 2019: Sau 4 trận fourball, tỷ số vẫn nghiêng về tuyển miền Nam