VGA Union Cup 2019: Tuyển miền Nam dẫn áp đảo 4-0 sau lượt đánh Foursome đầu tiên

Vào đúng 7 giờ sáng nay (22/03), tại sân Sky Lake đã chính thức diễn ra trận foursome đầu tiên giữa đội tuyển hai miền Nam - Bắc. Trận tranh tài giữa các hảo thủ đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng...

Ngay từ những giờ phút mở đầu, tinh thần cũng như khí thế giữa hai đội đã dâng cao, hứa hẹn một ngày thi đấu căng thẳng.

Tập thể Tuyển miền Bắc.

Tập thể tuyển miền Nam.

Ở lượt ra quân đầu tiên, đội hình hảo thủ giữa 2 tuyền Nam - Bắc được công bố ở Lễ ghép cặp diễn ra vào ngày 21/03 như sau:

1. Trần Thế Cường - Thái Trung Hiếu (Miền Bắc) vs. Hoàng Ngọc Quý - Phạm Minh Hồng (Miền Nam)

2. Nguyễn Văn Tài - Lê Khả Tuyên (Miền Bắc) vs. Andrew Hùng Phạm - Đỗ Duy Hiền (Miền Nam)

3. Trần Bình Quang Huy - Hà Ngọc Hoàng Lộc (Miền Bắc) vs. Nguyễn Ngọc Khôi - Nguyễn Văn Thống (Miền Nam)

4. Hoàng Quân - Đỗ Anh Đức (Miền Bắc) vs. Nông Trung Hiếu - Nguyễn Quốc Tuynh (Miền Nam)

Trong đó, ở nhóm 4, vì lý do sức khoẻ, nên tân binh Đỗ Quang Khánh không thể tham gia thi đấu như đã sắp xếp, nên Nguyễn Quốc Tuynh chính là golfer sẽ sát cánh cùng Nông Trung Hiếu ở lượt Foursome sáng nay.

Ở 6 hố đầu, tuyển miền Nam gây bất ngờ khi gần như áp đảo ở tất cả các cặp đấu. Tuy nhiên, tại hố số 3, khi nhóm thứ 2 của Nguyễn Văn Tài - Lê Khả Tuyên (Miền Bắc) vs. Andrew Hùng Phạm - Đỗ Duy Hiền (Miền Nam) đang thi đấu thì đã xảy ra một tình huống phạm luật, khiến đội miền Nam bị xử thua 1 hố.

Cụ thể, khi golfer Đỗ Duy Hiền thả bóng thì theo luật, thành viên còn lại là Andrew Hùng Phạm phải đánh bóng. Nhưng Đỗ Duy Hiền lại là người trực tiếp thực hiện cú đánh này, nên đội miền Bắc đã báo cáo và trọng tài đã quyết định xử thua cho đội miền Nam. Sự việc được tranh luận khá nhiều nhưng cuối cùng, theo thông tin từ hiện trường, Andrew Hùng Phạm cho biết sẽ cần làm rõ lại tình huống trên sau trận đấu vì "có trọng tài ở đó nhưng lại không nhắc nhở". Trong khi đó, trọng tài cho biết điều này thuộc về sự tự giác của các vận động viên.

Tuy vướng phải một sự cố đáng tiếc nhưng sau 6 hố, nhóm của Andrew Hùng Phạm và Đỗ Duy Hiền vẫn dẫn trước 1 UP so với đối thủ. Để giữ được tâm lý và vượt lên ở những hố sau quả là một điều không đơn giản, chứng tỏ tinh thần của đội miền Nam rất vững vàng và đội miền Bắc càng phải dè chừng hơn ở hững trận tiếp theo.

Trần Thế Cường (phải) - Thái Trung Hiếu

Ở nhóm số 1 gồm Trần Thế Cường - Thái Trung Hiếu (Miền Bắc) vs. Hoàng Ngọc Quý - Phạm Minh Hồng (Miền Nam) lại là một trận đấu cân sức, căng não khi "kẻ tám lạng, người nửa cân". Cả 2 đội rượt đuổi nhau đến từng cú đánh, sự thay đổi liên tục diễn ra khiến người theo dõi không thể nào rời mắt vì sợ bỏ lỡ những khúc ngoặt quyết định. Đến hố thứ 5, cả 2 đội vẫn hoà điểm và dường như việc vượt lên trên phải cần rất nhiều những tính toán mang tính bứt phá hơn nữa.

Tuy nhiên, là một golfer giàu kinh nghiệm, golfer Trần Thế Cường hôm nay lại có màn thể hiện không đúng phong độ khi anh liên tục có những cú phát bóng chệch hướng. Cụ thể là tại hố 2 - 4, tuyển thủ từng góp mặt ở những mùa Union Cup trước đã đưa bóng lạc fairway, vào rừng khiến người đồng đội là Thái Trung Hiếu cũng gặp không ít khó khăn trong việc giải cứu bóng.

Golfer Hoàng Ngọc Quý tiếc nuối khi thực hiện pha bóng không như ý.

Trong khi đó, ở đội miền Nam, dù Hoàng Ngọc Quý chưa có được những pha bóng như ý nhưng bù lại, golfer Phạm Minh Hồng đã có những pha putt chuẩn xác mang tính quyết định để cân bằng thế trận.  

Bất ngờ lớn nhất chính là cặp Nông Trung Hiếu - Nguyễn Quốc Tuynh (Miền Nam) khi dẫn trước cặp Hoàng Quân - Đỗ Anh Đức (Miền Bắc) đến 5 UP. Nhờ đó đưa đội miền Nam giành thế áp đảo với 3-1 sau 6 hố đầu tiên. Trong cái rủi có cái may, dù tân binh Đỗ Quang Khánh không thể ra trận nhưng dường như sự thay thế bởi Nguyễn Quốc Tuynh đã mang đến những kết quả ngoài mong đợi cho đội miền Nam.

Nông Trung Hiếu (Trái) - Nguyễn Quốc Tuynh

Sau 9 hố, tuyển miền Nam gần như toàn thắng ở tất cả các trận. Như đã biết, Foursome chính là thể thức khó nhất trong thể thức thi đấu đồng đội. Nếu thắng được Foursome thì có khả năng đảm bảo đến 70% chiến thắng chung cuộc, nhưng ở golf, điều gì cũng có thể xảy ra nên tuyển miền Nam cần giữ một cái đầu lạnh để bảo toàn được những thành tích đã ghi được.

Để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho sự kiện VGA Union Cup 2019, sân Sky Lake đã bảo trì sân rất tốt và nâng tốc độ green lên đến 9.2, nhanh hơn tốc độ green thường ngày. Điều này cũng là một yếu tố quan trọng giúp các golfer có HCP Single thể hiện được những thế mạnh vốn có của mình như chip, putt.

Sang đến 9 hố sau, trận đấu giữa các cặp thi đấu càng trở nên quyết liệt hơn khi tuyển miền Bắc không ngừng thể hiện quyết tâm san bằng tỉ số trước sự áp đảo của tuyền miền Nam. 

Tại hố 11, từ khoảng cách phát bóng lên on khoảng 145 yard tùy vào vị trí cờ, tuy nhiên Hoàng Ngọc Quý lại đánh không tốt, vị trí bóng vượt qua cờ nhưng do địa hình hố dốc lên nên bóng đã dội ngược lại cách cờ 120 yard. Trái lại, Thái Trung Hiếu đã dùng gậy wedge đánh spin và khống chế bóng tốt, đưa bóng cần cờ hơn đội bạn. Dù có lợi thế thời gian về đọc line nhưng sau cú putt không thành công của Phạm Minh Hồng, Trần Thế Cường vẫn không thể hoàn thành sứ mệnh. Đây cũng chính là khoảnh khắc gợi nhiều kỉ niệm ở mùa giải 2018, thu hút mọi ánh mắt đổ dồn về 2 "đối thủ truyền kiếp".

Hoàng Ngọc Quý (Trái) - Phạm Minh Hồng.

Kịch tính kéo dài cho đến hố 16 khi nhóm của Hoàng Ngọc Quý vẫn dẫn trước 2 UP. Tuy nhiên, ở lượt phát bóng lại không may rơi vào bẫy cát, tạo cơ hội cho đội miền Bắc gỡ điểm. Sau cú đánh lên on, khoảng cách đến green còn 145 yard thực sự không phải là một điều quá khó đối với tuyển miền Nam, trong khi tuyển miền Bắc cần một cú chip lên on khá xa mới có thể giành lợi thế. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Hoàng Ngọc Quý khi anh thực hiện được cú chip đưa bóng đến sát cờ, nhờ đó mang lại thêm 1 điểm cho tuyển miền Nam.

Chung cuộc, kết quả của lượt Foursome đầu tiên nghiêng hẳn về tuyển miền Nam như sau: 

1. Nguyễn Ngọc Khôi - Nguyễn Văn Thống giành chiến thắng trước Hà Ngọc Hoàng Lộc - Trần Bình Quang Huy với tỷ số: 6&5 (Kết thúc sớm ở hố 13).

2. Hoàng Ngọc quý - Phạm Minh Hồng giành chiến thắng trước Thái Trung Hiếu - Trần Thế Cường với tỷ số 3&2 (Kết thúc sớm ở hố 16)

3. Nông Trung Hiếu - Dương Quốc Tuynh giành chiến thắng trước Hoàng Quân - Đỗ Anh Đức với tỷ số 6&5

4. Andrew Hùng Phạm - Đỗ Duy Hiền giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Tài - Lê Khả Tuyên với tỷ số 5&3

Có thế thấy, đây là kết quả vô cùng thuận lợi cho tuyển miền Nam khi chiến thắng tuyệt đối ở lượt ra quân đầu tiên này. 

Ảnh: Nguyễn Ngọc Khôi (Phải) - Nguyễn Văn Thống

Như vậy, tuyển miền Nam hiện đang dẫn trước 4-0, tỷ số này chắc chắn sẽ khiến đội miền Bắc phải cố gắng hơn trong việc tính toán chiến thuật ở lượt Four-ball chiều nay nhằm san bằng thế trận.

Danh sách cặp thi đấu ở lượt trận thứ 2, Đối kháng Four-ball vào buổi chiều cùng ngày:

1. Nguyễn Hồng Hải - Hoàng Quân (Miền Bắc) vs. Hoàng Ngọc Quý - Đỗ Duy Hiền (Miền Nam).

2. Thái Trung Hiếu - Hà Ngọc Hoàng Lộc (Miền Bắc) vs. Nguyễn Văn Thống - Huỳnh Quang Đức (Miền Nam).

3. Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (Miền Bắc) vs. Vũ Phạm Nguyên An - Nông Trung Hiếu (Miền Nam).

4. Nguyễn Văn Chung - Lê Hùng Nam (Miền Bắc) vs. Phạm Quốc Phương - Đinh Viết Sinh (Miền Nam).

Mời quý độc giả cùng tiếp tục theo dõi truyền hình trực tiếp trên Internet thông qua các kênh được GolfNews.vn phát sóng.

VGA Union Cup 2019 trận foursomes đầu tiên: Hồi hộp, gay cấn trên từng cú đánh