VGA Union Cup 2019: Cảm xúc trước giờ G của 2 đội tuyển

Trước thềm VGA Union Cup 2019, GolfNews.vn đã có buổi phỏng vấn nhanh các VĐV của 2 đội tuyển: miền Bắc và miền Nam. Tất cả đều bầy tỏ sự tôn trọng và đánh giá cao đối thủ nhưng vẫn khẳng định quyết tâm giành được chiếc cup danh giá của giải.

Golfer Lê Hùng Nam – Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng đội tuyển miền Bắc lần thứ 4 dẫn dắt đội tuyển miền Bắc tham dự VGA Union Cup.

Golfer Lê Hùng Nam – Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng đội tuyển miền Bắc cảm thấy rất tự hào nhưng cũng đầy áp lực khi lần thứ 4 dự giải với vai trò đội trưởng. Theo anh, điểm mạnh của đội tuyển miền Bắc đó là sự đoàn kết, tính kỷ luật và tôn trọng đối thủ. “Đội tuyển miền Nam rất mạnh nhưng để đạt được cup chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Đội miền Bắc đã chuẩn bị cho giải đấu trong nhiều tháng trước. Từ hơn 70 golfers có HCP single, sau 5 vòng qualify, chúng tôi đã chọn ra được đội tuyển để tham dự VGA Union Cup 2019. Dù tuyển miền Bắc đang có một đội hình trong mơ nhưng trong thể thao, 'điểm rơi phong độ' đóng vai trò quan trọng đến kết quả thi đấu. Chúng tôi sẽ tính toán để các VĐV đạt được phong độ tốt nhất tại giải”, anh chia sẻ.

Golfer Trần Thanh Tú - Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng đội tuyển miền Nam.

Lần đầu tiên giữ vai trò Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng đội tuyển miền Nam, Golfer Trần Thanh Tú rất mong muốn một chiến thắng. Để chuẩn bị tốt nhất cho VGA Union Cup lần 4, anh và các thành viên đã luyện tập trong nhiều tháng ở cả 2 miền Nam, Bắc. “Giải đấu năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng giữ cúp cho miền Nam. Chúng tôi đã có nhiều buổi tập để làm quen với sân Skylake. Các VĐV miền Nam không quen địa hình sân và có thể gặp khó khăn trong thi đấu. Tuy nhiên, với thể thức thi đấu đối kháng match-play thì tính đồng đội là quan trọng nhất và chung tôi đang có một tập thể đoàn kết, biết sẻ chia cùng với một tinh thần quyết tâm rất cao. Đội tuyển miền Nam đã chuẩn bị rất tốt để bước vào giải”, golfer Trần Thanh Tú chia sẻ.

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc đang ở phong độ tốt nhất. Anh vừa đoạt cúp vô địch giải golf Hội golf TP Đà Nẵng 2019 – Chào xuân Kỷ Hợi.

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc – Đội phó Đội tuyển miền Bắc không giấu được sự phấn khích khi được làm thành viên tham dự VGA Union Cup 2019 và mong muốn cống hiến hết mình để đạt thành tích cao. Anh cho biết: “Là 1 golfer, niềm hãnh diện nhất là được đứng vào đội tuyển miền Bắc tham dự giải VGA Union Cup. Để chuẩn bị cho giải đấu, chúng tôi đã cố gắng tập luyện với cường độ gấp đôi. Mặc dù có chút hồi hộp và lo lắng nhưng tôi mong muốn sẽ đem về cho đội tuyển miền Bắc được 1 đến 2 điểm”.

Golfer Andrew Hùng Phạm luôn là điểm tựa vững chắc của đội tuyển miền Nam.

Người đã giữ vai trò Đội trưởng Đội tuyển miền Nam năm 2016 và 2018, Golfer Andrew Hùng Phạm cho biết: “Nếu ai theo dõi Union Cup thì đã biết, năm 2018, đội tuyển của chúng tôi ở trong tình huống vô cùng khó khăn. Thất bại 2 năm trước đó và nếu thua tiếp năm thứ 3 thì thực sự khủng khiếp. Với sự quyết tâm và đoàn kết, chúng tôi đã có chiến thắng sít sao trước đội tuyển miền Bắc, kết quả bây giờ đã là 1-2. Năm 2019, mặc dù đội tuyển miền Bắc đang có lợi thế sân nhà nhưng tôi và các đồng đội đã cố gắng, tranh thủ từng chút thời gian để tập luyện và chúng tôi mong muốn sau giải đấu, tỉ số sẽ là 2 đều”.

Ngày 16/3, golfer Nguyễn Văn Tài đã cùng đồng đội giúp CLB golf Đại học Kinh tế Quốc dân giành cúp vô địch giải Bát Hùng Championship 2019.

Golfer Nguyễn Văn Tàitự hào chia sẻ: “Khi được đứng trong hàng ngũ tuyển miền Bắc thì bọn tôi đang đại diện cho khoảng 5.000 – 10.000 người chơi golf miền Bắc. Đây là vinh dự cho riêng cá nhân và cũng là động lực để tôi liên tục rèn luyện bản thân tốt hơn. Cá nhân tôi luôn mong muốn đội tuyển miền Bắc sẽ giành thắng lợi trong năm nay. Tuy nhiên, tôi cũng đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển miền Nam – đương kim vô địch của giải, họ đang có trong tay một tập thể đoàn kết và những golfer xuất sắc”.

Golfer Nguyễn Ngọc Khôi đã gắn bó với Union Cup từ những năm đầu tiên.

Golfer Nguyễn Ngọc Khôi - Thành viên 4 năm liền của đội tuyển Union Cup miền Nam cho biết: “VGA Union Cup là một sân chơi kết nối tình đoàn kết, giao lưu giữa anh em yêu golf ở miền Bắc và miền Nam. Sau 3 mùa giải, chất lượng, sự hấp dẫn, kịch tính của Union Cup càng được đẩy lên cao và đã lôi cuốn đông đảo cộng đồng golfer Việt Nam theo dõi. Năm nay, đội tuyển miền Nam đã chuẩn bị rất kĩ càng cho giải đấu. Để thích nghi với địa hình và khí hậu, chúng tôi tổ chức nhiều buổi tập luyện tại sân Skylake. Chúng tôi luôn chăm chỉ tập luyện và cố gắng để đạt được thành tích tốt nhất tại giải lần này. Đặc biệt, toàn đội quyết tâm giữ được chiếc cúp danh giá ở lại miền Nam. Còn đối với cá nhân tôi, luôn mong muốn giữ được thể lực, phong độ tốt nhất để có thể cống hiến cho đội của mình.”

Golfer Lê Khả Tuyên đang rất khát khao một chiến thắng tại giải lần này.

Golfer Lê Khả Tuyên chia sẻ cảm xúc của mình khi lần thứ 3 được tham gia Union Cup: “Mặc dù đã trải qua 3 mùa giải Union Cup nhưng cảm xúc tự hào và khát khao chiến thắng của tôi vẫn luôn cháy bỏng. Bước vào giải đấu năm nay, cá nhân tôi đã phải gác lại nhiều công việc để tập trung luyện tập và chuẩn bị tâm lý. Tôi cùng anh em trong đội đã tập luyện rất chăm chỉ. Giờ đây, chúng tôi đang khát khao một chiến thắng”.

Golfer Lê Tuấn Việt luôn là cổ động viên trung thành của đội tuyển miền Nam.

Không trực tiếp tham gia thi đấu nhưng golfer Lê Tuấn Việt luôn theo dõi và cổ vũ từng bước đi của đội tuyển miền Nam. Đối với anh, Union Cup là một giải đấu đặc biệt và hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Giải đấu đồng đội, mang tính chất màu cờ sắc áo nên các trận đấu đều kịch tính và nhiều cảm xúc. Chia sẻ nhận định của mình về giải đấu sắp tới, anh cho biết: “Đội tuyển miền Bắc và Nam năm nay quy tụ những golf giỏi nhất của mỗi miền với thực lực khá đồng đều. Mặc dù, đội tuyển miền Nam gặp chút khó khăn về thời tiết thay đổi nhưng tôi tin, đội tuyển chúng tôi sẽ chiến thắng. Hiện giờ, điều cần nhất đối với chúng tôi là tâm lí thi đấu và một chút may mắn”.

Cảm xúc của tuyển Nam - Bắc về Union Cup 2019