VGA Tour: Bước chuyển mình mạnh mẽ của Golf Việt Nam trong năm 2021

Các golfer chuyên nghiệp sẽ có nhiều giải đấu chất lượng với mức tiền thưởng lớn trong năm 2021.

Năm 2020 đầy biến động

Sau mùa giải 2019 diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi động với nhiều dấu mốc đáng nhớ, người hâm mộ cũng như các golfer đã kỳ vọng vào năm 2020 bùng nổ của làng golf Việt Nam. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 tới một cách bất ngờ đã khiến cho kế hoạch tổ chức các giải đấu ở cả 2 cấp độ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư đều bị gián đoạn.

FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways là giải chuyên nghiệp duy nhất của VPGA Tour  trong năm 2020.

Theo dự kiến ban đầu, sẽ có 6 giải đấu trong hệ thống giải nghiệp dư Quốc gia được tổ chức trong năm 2020. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng sắp xếp nhưng chỉ có 4/6 giải đấu có thể diễn ra trong năm nay là giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn Quốc, Vô địch nghiệp dư Quốc Gia Mở rộng, Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng và giải Trẻ Vô địch Quốc gia mở rộng. Hai giải đấu còn lại là Vô địch đối kháng quốc gia và Vô địch Trung Cao Niên Quốc gia 2020 đã buộc phải hủy bỏ vào phút chót một cách vô cùng đáng tiếc.

Hệ thống giải chuyên nghiệp VPGA Tour cũng chỉ có duy nhất 1 giải đấu được diễn ra trong năm 2020 là FLC Vietnam Master 2020 presented by Bamboo Airways. Giải đấu diễn ra tại FLC Golf Links Samson đã diễn ra vô cùng thành công với chức vô địch bất ngờ thuộc về golfer tới từ Quảng Ninh - Đỗ Hồng Giang. 

Golf chuyên nghiệp Việt Nam "chuyển mình" trong năm 2021

Gác lại một năm 2020 đầy biến động, golf Việt Nam sẽ hướng tới mùa giải mới 2021 hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn, với điểm nhấn là sự ra đời của hệ thống giải chuyên nghiệp VGA Tour do Hiệp hội Golf Việt Nam đứng ra tổ chức và VGS Holding là đơn vị thực hiện. Đây là hoạt động quan trọng đầu tiên của Hiệp hội Golf Việt Nam trong nhiệm kỳ mới 2020-2024 với tân Tổng thư ký Hiệp hội là ông Lê Hùng Nam.

Với 5 giải đấu đã được lên lịch trình trải đều từ tháng 5 đến tháng 12 với mức giải thưởng từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng. Đây được coi là một bước tiến lớn của Hiệp hội golf trong việc phát triển golf chuyên nghiệp. Bởi từ trước đến nay, chưa bao giờ golf chuyên nghiệp lại có một lịch trình cụ thể, cùng với mức tiền thưởng đồng đều như năm tới. Điều này sẽ giúp các golfer chuyên nghiệp sẽ có được kế hoạch cho riêng mình để lên lịch tập luyện và tham dự, giúp các giải đấu hấp dẫn hơn. Xa hơn, Hiệp hội Golf Việt Nam muốn phát triển VGA Tour trở thành một trong những hệ thống giải đấu uy tín và thu hút thêm nhiều golfer trẻ sẽ hướng đến con đường golf chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Thái Dương phát biểu tại lễ công bố hệ thống VGA Tour.

Ông Nguyễn Thái Dương, chuyên viên Golf- Tổng cục TDTT, một trong những thành viên của BTC VGA Tour khẳng định: “Đây là lần đầu tiên VGA đứng ra tổ chức một hệ thống giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam. Để đi đến được quyết định vô cùng quan trọng này, Hiệp hội golf Việt Nam cũng như những thành viên trong Ban tổ chức VGA Tour đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong vấn đề về tài chính.

Mặc dù vậy, sau tất cả, với sự nỗ lực của Hiệp hội Golf Việt Nam, Tổng cục TDTT cũng như những người làm Golf chuyên nghiệp trong suốt những năm vừa qua, VGA Tour cuối cùng cũng được thành lập với 5 giải đấu trong mùa giải đầu tiên vào năm 2021. Đây chắc chắn là một thông tin rất vui không chỉ với các golfer mà còn cả với những người hâm mộ bộ môn golf ở Việt Nam. Tôi tin rằng sự xuất hiện của VGA Tour sẽ là bước ngoặt lịch sử trong sự phát triển golf tại Việt Nam trong tương lai”.

VGA Tour dự kiến sẽ tổ chức tổng cộng 32 giải đấu chuyên nghiệp trong giai đoạn 2021-2024, với số lượng giải đấu tăng dần theo từng năm. Với mật độ giải đấu dày đặc, cũng như công tác tổ chức chuyên nghiệp, chắc chắn VGA Tour sẽ tạo nên cú hích rất lớn cho sự phát triển của phong trào golf chuyên nghiệp tại Việt Nam trong những năm sắp tới.

-----------------------------------

Lịch trình 5 giải đấu chuyên nghiệp của VGA Tour năm 2021.

1. FLC Vietnam Masters 2021

-Thời gian: 10 - 15/5/2021

-Địa điểm: FLC Golf Links Quy Nhon, Bình Định

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng

2. Vietnam Open

-Thời gian: 07 - 12/6/2021

-Địa điểm: Vinpearl Golf Nam Hội An, Quảng Nam

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng

3. Vô địch quốc gia (National Championship 2021): Chỉ dành cho golfer Việt Nam

-Thời gian: 09 - 14/8/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1 tỷ đồng (nam), 1 trăm triệu (nữ)

4. Challenge

-Thời gian: 06 - 11/9/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1,2 tỷ đồng

5. MB Tour Championship

-Thời gian: 13 - 18/12/2021

-Địa điểm: Thông báo sau

-Tiền thưởng: 1,5 tỷ đồng.

Hiệp hội golf Việt Nam ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp VGA TOUR.