VGA tổ chức giải golf chuyên nghiệp VPG BRG KINGS’ ISLAND 2018

Với thành công vang dội từ giải đấu chuyên nghiệp VPG Tour diễn ra hồi thang 11, VGA tiếp tục công bố sự kiện tiếp theo có tên gọi VPG BRG Kings’ Island 2018.

Mới đây, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã xác nhận việc tổ chức giải đấu tiếp theo dành cho các golfer chuyên nghiệp mang tên VPG BRG King’s Island 2018. Dự kiến sự kiện thuộc khuôn khổ VPG Tour và nằm trong hệ thống thi đấu năm 2018 của VGA này sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 07/12/2018.

Các golfer tham gia VPG BRG Kings’ Island 2018 sẽ cùng nhau tranh tài trên sân King Course thuộc BRG King’s Island Golf Resort (Đồng Mô, Hà Nội). Giống như VPG Tour 2018, giải đấu lần này có tổng số tiền thưởng lên đến 300 triệu đồng, trong đó người chiến thắng sẽ nhận về cho mình 90 triệu đồng.

Sân Kings Course - nơi tổ chức giải đấu được thiết kế bởi Jack Nicklaus II với những hố đấu rất độc đáo và thử thách.

Để được phép đăng ký thi đấu, các golfer nam phải thỏa một trong những điều kiện sau: thành viên của VPG Tour, golfer chuyên nghiệp người Việt Nam hay có nguồn gốc là người Việt Nam hoặc golfer chuyên nghiệp người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Những golfer nghiệp dư có thể đăng ký tham gia để trải nghiệm nhưng bắt buộc phải có handicap index từ 12.0 trở xuống và phải ký văn bản từ chối nhận tiền thưởng trước khi tham gia thi đấu.

Cơ cấu tiền thưởng VPG BRG Kings' Island 2018.

Giải chuyên nghiệp lần này tiếp tục theo thể thức Đấu gậy qua 4 vòng 18 hố. Sau 2 vòng đầu tiên, sẽ có một nhát cắt loại và chỉ có 15 người dẫn đầu có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp 36 hố còn lại. Golfer chiến thắng là người có điểm gross tổng thấp nhất khi giải đấu kết thúc.

Ở giải lần này, một trong số điểm khác biệt nằm ở lệ phí thi đấu. Trong đó hội viên của VPG Tour chỉ phái đóng 4.000.000 đồng/người, còn các golfer khác sẽ đóng 6.000.000 đồng/người như VPG Tour 2018.

Lịch trình thi đấu VPG BRG King's Island 2018.

VPG BRG Kings’ Island 2018 sẽ có 1 vòng đánh tập vào ngày 03/12 để các golfer có thời gian làm quen với mặt sân trước khi bắt đầu 4 vòng đấu chính thức.

Sau thành công từ VPG Tour 2018, giải đấu chuyên nghiệp tiếp theo của VGA hứa hẹn sẽ được nâng tầm về quy mô cũng như chất lượng nhằm tạo ra một sân chơi hấp dẫn và cạnh tranh hơn cho các golfer chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Cảm xúc của các golfer tham gia giả VPG Tour 2018