Vertical Groove Golf ra mắt gậy gỗ mới đặc biệt

Vertical Groove Golf sẽ ra mắt loại gậy fairway với phần groove (răng mặt gậy) được thiết kế theo chiều dọc, tương tự gậy driver đã có mặt trước đó của hãng.

Vào thời điểm cuối năm 2016, hãng Vertical Groove Golf (VGG) đã khiến cộng đồng golfer ngạc nhiên sau khi tung ra loại gậy driver có phần groove được thiết kế theo chiều dọc, trái ngược với những cây gậy truyền thống. Loại gậy có thiết kế đặc biệt này được một số golfer chuyên nghiệp thi đấu ở giải cao niên yêu thích như John Daly, Kenny Perry hay Rocco Mediate.

Tiếp nối thành công đó, VGG sẽ tung ra gậy fairway wood (hay gậy Gỗ 3) với công nghệ tương tự để những người yêu thích gậy driver của hãng có thể hoàn thành bộ sưu tập. Theo nhà sản xuất, phần đầu gậy sẽ có kích thước vào khoảng 180cc cùng 17 đường răng mặt gậy để tăng thêm sự ổn định trong từng pha bóng.

Dự kiến, gậy fairway wood mới của hãng sẽ gồm 2 loại khác nhau tùy thuộc vào độ loft. Ở phiên bản 15 độ loft, phần rìa mặt gậy sẽ được trang bị chức năng thay đổi trọng lượng để tăng sự ổn định và độ phóng của bóng.

Trong khi đó phiên bản 14 độ - hướng đến những golfer chuyên nghiệp thi đấu ở các giải Tour - sẽ có thêm một khối trọng lượng 8g ở phần để và hướng về phía mặt gậy để giảm độ phóng và độ xoáy, lý tưởng cho những ai có đường swing nhanh.

Ngoài phần trọng lượng 8g có sẵn, người dùng còn có thêm tùy chọn gắn thêm các khối trọng lượng trải dài từ 3 đến 12g tùy thuộc vào sở thích fitting (thửa gậy) của cá nhân. Bên cạnh đó, phần mặt gậy với thiếc kế mỏng và được bằng chất liệu thép maraging giúp cho loại gậy này đáp ứng tiêu chuẩn của USGA về giới hạn uốn cong của bề mặt.

Dự kiến, loại gậy fairway wood mới của VGG sẽ dài khoảng 43 inch và dành cho người thuận tay phải. Cán gậy mặc định là loại Aldila NV®2KV với đầy đủ chỉ số về độ dẻo như L, A, R, S và XS. Tuy nhiên hãng còn cho phép người mua được chọn lựa các loại cán gậy khác đến từ Fujikura, Mitsubishi hay Aldila.

Hiện tại, VGG đã cho phép người quan tâm đặt mua gậy fairway wood mới trên trang chủ của hãng với giá khoảng 260 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Callaway tung phiên bản mới cho dòng bóng Chrome Soft