'Vé vàng' Masters khiến WGC-Dell Match Play trở thành cuộc đua khốc liệt

Thời gian đếm ngược không còn nhiều cho những tay golf đang hy vọng sẽ giành được suất thi đấu tại Masters năm nay khi chỉ còn 2 sự kiện nữa, danh sách người chơi sẽ chính thức “đóng sổ”.

Giải major đầu tiên trong năm sẽ diễn ra trong 3 tuần tới, chỉ còn 2 sự kiện PGA Tour cuối cùng là WGC-Dell Match Play Championship và Velero Texas Open. Hai người chơi giành được chiến thắng tại Match Play hay Velero Texas Open sẽ đồng nghĩa với việc giành được một vị trí thi đấu trên sân Augusta National. Bên cạnh đó, người chơi nào nằm trong top 50 trên BXH Golf Thế giới tính đến ngày 1/4 nhưng chưa đủ điều kiện tham dự, nếu trụ vững được tại Match Play sẽ được “đặc ân” nhận tấm vé vàng tranh tài tại Masters.

WGC-Dell Match Play Championship.

Kịch bản khác biệt của năm nay sẽ khiến cuộc cạnh tranh tại Austin Country Club diễn ra vào cuối tuần này trở nên nảy lửa và khốc liệt hơn bao giờ hết. Hiện tại, có hai golf thủ đều có mặt trong top 50 nhưng chưa đủ điều kiện ghi danh vào Masters là Shane Lowry (T-48) và Justin Harding (T-49).

Theo đó, cả hai sẽ có một cuộc chơi “không kiêng nể” tại Match Play tới đây. Group thi đấu 4 người mà 2 tay golf tham gia sẽ không được ấn định cho đến chiều ngày 25/3 theo giờ địa phương. Nếu 1 trong 2 người bị loại trước khi bước vào trận chung kết, vị trí của người đó tại Augusta cũng sẽ “bốc hơi” ngay lập tức. Vậy nên với tấm vé duy nhất còn sót lại, Match Play sẽ trở thành trường đua quyết liệt.

Để chắc chắn có thể đủ điều kiện cho tiêu chí “thấp nhất” trong những tiêu chuẩn Masters đề ra, bất kỳ ai trong số những người chơi có thứ top 50 trên BXH đều bắt buộc phải tiến được vào final round tại WGC-Dell Technologies Match Play. Và với những người có vị trí khiêm tốn hơn như Lee Westwood hay Luke List, việc chen chân được vào tứ kết hay về đích với thành tích tốt hơn cũng là điều tối quan trọng.

Giải major được thèm khát nhất năm hiện mới đưa ra thông báo chính thức sự góp mặt của 84 người chơi, trong đó 3 nhà vô địch PGA Tour 2019: Adam Long – ĐKVĐ Desert Classic, J.B. Holmes – ĐKVĐ Genesis Open và Keith Mitchell – ĐKVĐ Honda Classic.  Nếu như Lowry và Harding duy trì được thứ hạng trong top 50 sau Match Play, Masters sẽ nâng tổng số thành viên tham dự lên con số 86 – đây sẽ là chặng đấu 86 người đầu tiên tại giải đấu danh giá này kể từ năm 1997.

Bộ gậy giúp Paul Casey vô địch Valspar Championship 2019