Về Nhì tại Wyndham Championship, Webb Simpson 'bỏ túi' còn nhiều hơn nhà vô địch

Webb Simpson đã ở trong nhóm top 3 golfer dẫn đầu tại Wyndham Championship nhưng anh lại bất ngờ tuột dốc sau 13 hố và đành để chức vô địch lọt vào tay J.T. Poston.

J.T. Poston đã hoàn thành vòng 4 với 62 (-8) gậy, ghi tổng cộng 1 eagle và 6 birdie để trở thành nhà vô địch mới của sự kiện Wyndham Championship với điểm tổng -22. Với chiến thắng vừa qua, Poston đã sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ khi chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp hồi 2015. Chức vô địch này giúp anh có suất dự PGA Tour trong hai năm cùng tấm vé đến Masters và PGA Championship vào năm sau.

Tuy vậy, Webb Simpson lại thực hiện được pha đột phá cuối cùng để giành được thêm một khoản tiền thưởng đáng kể. Cụ thể, ở 5 hố cuối cùng, Simpson đã ghi được 4 birdie, trong đó cú birdie tại hố 18 par 4 ngoài việc bảo đảm cho anh vị trí Á quân còn giúp anh giành được giải phụ Wyndham Rewards. 

Điểm mới trong năm nay chính là Wyndham Rewards Top 10 với 10 triệu đô la tiền thưởng ở cuối mùa giải. Theo đó, Brooks Koepka gần như đã giành được số tiền thưởng trị giá 2 triệu đô la vào tuần trước với vị trí số 1. Vì thế, anh cùng một số người chơi khác đã bỏ qua sự kiện tuần này. Nhờ vậy, việc nhảy từ vị trí 13 lên vị trí thứ 9 đã mang về khoản tiền thưởng 550.000 đô la.

Simpson đã cộng thêm được số tiền trên vào số tiền thưởng 669.600 cho vị trí thứ 2, nâng tổng tiền thưởng sau Wyndham Championship thành 1.219.600 đô la, nhiều hơn hẳn số tiền mà ĐKVĐ - Poston nhận được là 1.116.000 đô la

Khoảnh khắc vinh quang của Hinako Shibuno tại Women's British Open