VCK WAGC Thế giới: Tuyển Việt Nam xếp hạng 2 sau Round 1

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các golfer Việt Nam đã thi đấu quyết tâm và đầy nỗ lực để đưa đội tuyển gia nhập vào nhóm dẫn đầu, qua đó có cơ hội cao để bảo vệ ngôi vị vô địch.

Ngày 23/10, vòng chung kết World Amateur Golfers Championship (WAGC) Thế giới lần thứ 24 đã chính thức bắt đầu ngày thi đấu thứ nhất với sự tham dự của 40 quốc gia.

Đây là một trong những giải đấu uy tín nhất thế giới dành cho các golfer nghiệp dư. Các thành viên đến từ nhiều quốc gia sẽ thi đấu đồng thời trên 4 sân khác nhau tại thành phố Johor, Malaysia.

Ông Nguyễn Quốc Hùng (Trưởng bộ môn Golf, Tổng cục TDTT - Đội trưởng, ngoài cùng bên trái) cùng các thành viên thi đấu chính thức của đội tại Vòng chung kết WAGC Thế giới. Từ trái sang phải: Golfer Phạm Quốc Thương (Bảng E), golfer Nguyễn Văn Long (Bảng B), golfer Hoàng Quân (Bảng A), golfer Mai Đăng Khoa (Bảng D) và golfer Lê Thanh Minh (Bảng C).

Mục tiêu của đoàn Việt Nam tại giải là bảo vệ ngôi vị vô địch sau khi đã đăng quang vào năm 2017 cũng trên đất Malaysia. Chính vì thế, các golfer của nước ta đã thi đấu rất quyết tâm trong ngày đầu tiên.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển WAGC  Việt Nam đang tạm xếp thứ Nhì toàn giải với 284 điểm Net. Kết quả này chỉ nhiều hơn 1 gậy so với đội đang dẫn đầu là Ấn Độ và tạo ra khoảng cách khá an toàn so với các đội xếp sau gồm Đức, Singapore và nước chủ nhà Malaysia.

Bảng xếp hạng sau Round 1 – Vòng chung kết WAGC Thế giới 2018:

Một số hình ảnh tại ngày thi đấu đầu tiên của giải:

Golfer Hoàng Quân có phong độ khá thuyết phục ở ngày thi đấu đầu tiên.
Golfer Nguyễn Văn Long.
Golfer Mai Đăng Khoa cũng đã có màn trình diễn đáng nhớ ở bảng D.
Golfer Phạm Quốc Thương thể hiện cảm xúc sau cú putt thành công.
Golfer Nguyễn Văn Long. 

Các đội tuyển thể hiện sự hào hứng khi có cơ hội tham dự một trong những giải đấu lớn nhất dành cho golfer nghiệp dư. (Ảnh: Đội tuyển Tây Ban Nha)
Hai thành viên của đội tuyển CH Séc tự tin trước khi bắt đầu thi đấu.
Các golfer đến từ Phần Lan kiểm tra lại trang bị trước khi ra sân.
Phút giây ngẫu hứng thú vị của 2 thành viên tuyển Đan Mạch.
Thời tiết thuận lợi trong ngày thi đấu đầu tiên đã giúp các golfer thể hiện nhiều pha bóng cảm xúc.
Địa hình của 4 sân tổ chức giải đều có độ khó cao và đem đến nhiều thách thức cho các golfer tham gia.
Khoảnh khắc ăn mừng sau cú putt thành công của một golfer người Tây Ban Nha.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu 3 vòng còn lại từ ngày 24 đến 26/10. Việc gia nhập nhóm dẫn đầu ngay từ vòng đầu tiên sẽ giúp đội tuyển tiếp tục tạo ra thành tích ấn tượng trong những ngày tiếp theo.

Toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở của chuyến du đấu đều do Vinpearl Golf tài trợ. Điều này thể hiện cam kết của Vinpearl Golf trong việc ủng hộ những sân chơi uy tín và chuyên nghiệp cho cộng đồng golfer, đồng hành và thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam ngày một phát triển. Ngoài ra, Handee, Gber, Ping cũng là nhà tài trợ trang phục và GolfNews.vn hỗ trợ truyền thông cho đội tuyển.

Lễ xuất quân của đội tuyển golf Việt Nam tham dự WAGC 2018