VCK WAGC thế giới 2018: Việt Nam vươn lên dẫn đầu sau Round 2

Bằng phong độ ổn định của 5 thành viên tại Vòng chung kết WAGC Thế giới 2018, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu và nâng cao cơ hội bảo vệ ngôi vị vô địch.

Vào ngày 24/10 vừa qua, Vòng chung kết World Amateur Golfers Championship (WAGC) lần thứ 24 đã tiếp tục diễn ra Round 2 với sự tham gia của các golfer đến từ 40 quốc gia trên thế giới.

Để có được những điều kiện thi đấu tốt nhất vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở của Đội tuyển WAGC Việt Nam đã được tài trợ bởi Vinpearl Golf – đơn vị có kinh nghiệm vận hành và sở hữu 4 sân golf tiêu chuẩn quốc tế tại Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng và Nam Hội An, đồng thời là nhà đăng cai Vinpearl WAGC Vietnam. Đây là sự thể hiện cam kết của Vinpearl Golf trong việc ủng hộ những sân chơi uy tín và chuyên nghiệp cho cộng đồng golfer, đồng hành và thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam ngày một phát triển. Ngoài ra, Handee, Gber, Ping cũng là nhà tài trợ trang phục và GolfNews.vn hỗ trợ truyền thông cho Đội tuyển.

Ngay từ sáng sớm, tất cả các đội đã xuất hiện đúng giờ để làm thủ tục và nhanh chóng có mặt trên sân để tập luyện với quyết tâm giành thành tích cao tại giải đấu quy mô nhất dành cho các golfer nghiệp dư.

Golfer Hoàng Quân (Bảng A) tiếp tục vai trò đầu tàu của đội tuyển Việt Nam ở Round 2. Trong ngày 24/10, anh thi đấu tại sân The Els Club. (Ảnh: WAGC)

Ở ngày thi đầu tiên, tuyển Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh của Đương kim vô địch khi có những màn trình diễn ấn tượng để đạt vị trí thứ hai. Qua ngày thứ hai, các golfer lại thể hiện phong độ tốt hơn nữa, qua đó đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu WAGC World Final 2018.

Sau 2 ngày thi đấu, đội Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ nhất với 575 điểm Net, tạo cách biệt lên đến 10 điểm so với đội xếp hạng Nhì đến từ Singapore. Trong khi đó, Ấn Độ - đội dẫn đầu sau Round 1 - lại tụt xuống vị trí thứ 6 với 603 điểm, ngang với Đức và xếp sau Malaysia, Phần Lan, Áo.

Golfer Phạm Quốc Thương (bảng E) trên sân Horizon Hills Golf & Country Club. (Ảnh: WAGC)

Đạt được kết quả đáng nhớ vừa qua phải kể đến công của các golfer Việt Nam khi thi đấu ổn định ở các bảng cá nhân.

Đối với xếp hạng cá nhân, golfer Phạm Quốc Thương hiện đang dẫn đầu Bảng E, Nguyễn Văn Long (Bảng B) và Mai Đăng Khoa (Bảng D) cũng thi đấu khá tốt để nằm trong top 10. Trong khi đó, Hoàng Quân (Bảng A) và Lê Thanh Minh (Vảng C) gây ấn tượng mạnh mẽ khi thi đấu với các đối thủ được đánh giá cao.

Bảng xếp hạng sau Round 2 – Vòng chung kết WAGC Thế giới 2018:

Một số hình ảnh tại ngày thi đấu thứ hai của giải (Ảnh: WAGC):

Golfer Lê Thanh Minh thân thiện bắt tay đối thủ cùng chơi trong ngày thi đấu thứ hai.
Golfer Nguyễn Văn Long (thứ 2 từ phải sang) có phong độ khá tốt khi thi đấu ở bảng B tại sân The Els Club.
Golfer Mai Đăng Khoa trên sân Palm Resort Golf & Country Club.
Các đội tuyển đều có mặt từ rất sớm để làm thủ tục và ra sân tập luyện
Một trong những hình ảnh ấn tượng vào buổi sáng tinh mơ trên sân The Els Club.
Đội ngũ trọng tài tạo dáng thú vị trước khi ra sân.
Những cô gái caddie xinh đẹp tại Forest City Golf Resort đem lại nhiều sắc màu cho giải đấu.
2 golfer đến từ Slovakia và CH Séc chúc mừng nhau sau pha putt thành công.

Với việc vươn lên dẫn đầu sau Round 2, đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vị vô địch ở giải đấu họ từng đăng quang trong năm 2017. Để làm được điều này, các golfer Việt Nam sẽ cần phải thi đấu với phong độ ổn định hơn trong 2 Round cuối (25 và 26/10).

VCK WAGC Thế giới: Tuyển Việt Nam xếp hạng 2 sau Round 1