VCK Faldo Series châu Á 2019 bước vào thời khắc quyết định

Ở vòng 2 VCK Faldo Series châu Á 2019 đã chứng kiến cuộc rượt đuổi ngoạn mục của Chang Hsin Chiao, Keshav Mishra và Chen "lefty".

Cuộc đối đấu giữa Chang Hsin-chiao cùng golfer đồng hương đến từ Đài Bắc Chen Ting Yu và golfer tài năng đến từ Ấn Độ Keshav Mishra ở vòng thi đấu cuối cùng sẽ là những gì mà khán giả cũng như cộng đồng golf mong đợi.

"Hôm nay tôi chơi rất tốt, tôi nghĩ mình có cơ hội để chiến thắng", cô gái đầy tham vọng khi muốn góp mặt trong các giải đấu LPGA Tour năm 18 tuổi cho biết. Golfer 16 tuổi này đã kết thúc vòng 2 với vị trí thứ 3 nhờ -1 gậy, tổng điểm 70 tại sân golf do Ngài Nick Faldo thiết kế.

Cô có tổng điểm là 138 gậy sau khi kết thúc 36 hố, nhiều hơn Mishra 1 gậy (68), cách Chen 2 gậy và hoàn thành ngày thi đấu thứ 2 ở 71 gậy.

Chang Hsin-chiao.

"Chúng tôi đã là bạn từ lâu nhưng chưa bao giờ tôi chơi golf cùng Chen", Chang chia sẻ. Ở vòng cuối cùng, Chang Hsin Chiao, Keshav Mishra và Chen sẽ đi cùng nhau trong một nhóm đấu.

Chang hiện nay đang sống tại Hàn Quốc và học golf tại học viện GolfZon Elite. Được biết, cô cũng đã đặt mục tiêu sẽ trở thành người chiến thắng lần 2 trong giải The R&A World Amateur Golf Ranking. 

Trong suốt 11 năm trở lại đây, chưa từng có golfer nữ nào giành chiến thắng chung cuộc tại VCK Faldo Series Châu Á. Vì thế, thật tuyệt vời khi ngày mai, chúng ta sẽ có một nhóm đấu đáng mong đợi bao gồm Chen - Chang - Keshaz. Sau khi chia sẻ kỹ thuật đánh golf cho các golfer trong ngày thi đấu thứ 2, "Tôi rất muốn được chứng kiến trận đấu này sẽ diễn ra thế nào", Ngài Nick Faldo nói.

Chen Ting-yu.

Mặc dù Chen (Bảng Nam U18) và Mishra (Bảng Nam U21) đang dẫn đầu trong nhóm cùng lứa tuổi nhưng họ vẫn chưa hài lòng về bản thân trong ngày thi đấu hôm nay.

"Tôi cảm thấy mệt và cần một giấc ngủ sâu. Cũng như hôm nay cờ cắm rất thử thách, tôi gặp khó khăn nhiều trong việc đọc green", Chen cho hay. Hiện Chen đang là golfer dẫn đầu sau 2 vòng đấu và cũng là ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch trong giải Chung kết Faldo Series Châu Á lần này, Đồng thời, danh hiệu trên cũng mang đến cho anh vinh dự trở thành người Đài Loan đầu tiên giữ 2 danh hiệu vô địch Chung Kết Faldo Series Châu Âu và Châu Á.

Mặt khác, Mishra đã mắc phải 1 bogey tại hố 16 khi anh mất đến 3 cú putt nên đành chịu mất đi vị trí dẫn đầu trong ngày thi đấu thứ 2. "Tôi rất tiếc vì điều đó, ngoài ra tôi khá hài lòng với cách chơi của mình", chàng trai trẻ 20 tuổi chia sẻ. Đặc biệt, anh còn suýt ghi được thành tích HIO tại hố số 7 Par-4. "Chỉ cần thi đấu như 2 ngày đầu tiên, tôi sẽ có cơ hội chiến thắng", Mishra tiếp lời.

Nguyễn Vũ Quốc Anh.

Trong khi đó các đại diện Việt Nam gồm 5 gương mặt trẻ vẫn đang cố gắng hết mình để tranh tài với những tài năng khác trong khu vực. Trong đó, nổi bật nhất trong ngày thi đấu hôm nay chính là Nguyễn Vũ Quốc Anh khi bứt phá ngoạn mục để lọt vào Top 20. Hy vọng ở những thời khắc cuối cùng, các VĐV trẻ sẽ tạo được những dấu ấn đáng nhớ.

Lịch thi đấu vòng cuối cùng VCK Faldo Series châu Á 2019

Ghi điểm Even Par, Nguyễn Vũ Quốc Anh lọt vào Top 16 VCK Faldo Series châu Á 2019