Varuth Nguyễn đăng quang vô địch VPG Tour Heron Lake Match Play Championship 2019

Varuth Nguyễn đăng quang vô địch giải VPG Tour Heron Lake Match Play Championship 2019 sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước golfer Nguyễn Hữu Quyết.

Để đến với trận chung kết, Varuth Nguyễn đã có một chặng đường khá thuận lợi khi được đặc cách ở vòng 1/32 và gặp những golfer nghiệp dư như: Đỗ Anh Đức, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Bảo Long. Trong khi đó, golfer Nguyễn Hữu Quyết phải vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ, đặc biệt tại trận bán kết gặp nhà vô địch VPG Tour 2018 Lê Hữu Giang.

Bước vào trận chung kết, golfer Nguyên Hữu Quyết đã có một khởi đầu không thể tốt hơn khi ghi 2 điểm birdie và giành 2Up tại 2 hố đầu tiên. Với lợi thế tâm lý, nhà vô địch giải golf đối kháng chuyên nghiệp Quốc Gia 2017 liên tục dẫn trước golfer người Thái gốc Việt cho đến hết hố 11. Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu tại hố số 12, Varuth Nguyễn giành cho mình 1 điểm par trong khi Nguyễn Hữu Quyết bị mắc lỗi bogey, tỉ số trận đấu được đưa về thế cân bằng. Từ đây, trận đấu đổi chiều, Varuth Nguyễn liên tiếp thắng 3 hố 14, 15, 16 để kết thúc trận đấu với kết quả 3&2. Với chiến thắng này, Varuth sẽ có thêm những điểm cộng trên bảng xếp hạng Thế giới, Nguyễn Hữu Quyết xếp thứ hai và nhận số tiền thưởng cao nhất tại giải là 90 triệu đồng.

Ở trận đấu tranh giải Ba, golfer Nguyễn Bảo Long đã giành chiến thắng trước golfer Lê Hữu Giang với kết quả 1Up sau 18 hố đấu. Golfer Nguyễn Bảo Long đã có một khởi đầu khá tốt với việc giành được 2 điểm birdie tại hố số 3 và 4 để dẫn trước Lê Hữu Giang 2UP. Khoảng cách điểm được duy trì đến hết 9 hố đầu. Sau đó, nhà vô địch VPG Tour Long Biên 2018 đã cho thấy bản lĩnh của mình khi ghi 4 điểm birdie và không mắc một bogey nào để dẫn ngược 2Up tại hố số 15. Nhưng nhà đương kim vô địch giải Nghiệp dư Quốc gia – VAC 2019 đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi ghi cho mình liên tiếp 3Up tại hố 16, 17, 18 và kết thúc trận đấu với chiến thắng 1Up.

Chuẩn bị khởi tranh Giải golf Long Bien Golf Course Championship 2019