VAO 2020 “nóng” với sự góp mặt của nhiều golfer tài năng

Chỉ còn hơn 2 tuần, Giải Vô địch golf Nghiệp Quốc gia 2020 sẽ chính thức diễn ra trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An. Mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sự kiện sẽ thiếu vắng những tài năng trong khu vực nhưng không vì thế mà giải đấu giảm đi sức “nóng” của nó.

Golfer Nguyễn Bảo Long đã Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2019.

VAO 2020 sẽ trở nên thú vị với sự cạnh tranh quyết liệt của những golfer trong nước, đây là cơ hội để Việt Nam có thêm VĐV được ghi danh trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới.

Theo thông tin từ BTC cho biết, VAO 2020 đang tạo ra một sức hút lớn đối với cộng đồng golf Việt. Sự cạnh tranh sẽ đến từ những golfer kỳ cựu, những gương mặt trẻ triển vọng và cả những golfer lửa tuổi U12.

Nhiều gương mặt đội tuyển Union Cup miền Bắc đã đăng ký tham dự VAO 2020.

Đến thời hiện tại, nhiều cái tên nổi bật như: Đương kim Vô địch Nguyễn Bảo Long, Đương kim Vô địch giải Đối kháng quốc gia Nguyễn Nhất Long, Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh… đã xác nhận tham dự. Với kỹ thuật toàn diện, phong cách điềm tĩnh trong thi đấu, các hạt giống của golf Việt liên tục gặt hái thành công tại các giải trong golf trong nước, đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ của golf trẻ trong những năm gần đây.

Bên cạnh đó, các golfer “già dơ” cũng mong muốn lấy lại vị thế của mình tại sự kiện golf hấp dẫn nhất trong năm. Sự xuất hiện hầu hết thành viên đội tuyển Union Cup miền Bắc như: Đỗ Anh Đức, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Trần Bình Quang Huy, Nguyễn Đức Ninh, Lê Việt Dũng, Nguyễn Văn Tài, Đặng Đình Hậu, Lưu Văn Tuấn, Hoàng Quế Linh… hay danh thủ bóng đá Lê Công Vinh sẽ khiến VAO 2020 hứa hẹn thêm phần kịch tính và hấp dẫn.

Tiếp nối thành công của Đoàn Uy (golfer trẻ tuổi nhất vượt qua nhát cắt trong lịch sử VAO khi mới 12 tuổi), giải đấu năm nay cũng thu hút được nhiều golfer U12 thi đấu, cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm. Những mầm non kế cận sẽ là “nhân tố bí ẩn” toả sáng trong VAO 2020.

Sân Vinpearl Golf Nam Hội An được thiết kế với nhiều bunker.

Giải golf Vô địch nghiệp dư Nam – Nữ Quốc gia (VAOVLAO) sẽ diễn ra từ ngày 16 – 19/7, trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An – sân golf với đặc sản là gió và các bunker. Phó trưởng ban tổ chức giải Vũ Nguyên từng chia sẻ: “Chinh phục Vinpearl Nam Hội An không phải là một điều dễ dàng. Sân có số lượng bẫy cát và cát tự nhiên rất lớn, trải dài khắp 18 hố sẽ là thách thức lớn đối với các golfer”. Sự kiện cũng là cơ hội để tìm ra gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Sea Games 2021.

Bản tin GolfNews 360 - Kỳ 111