VAO 2019: Jung Soo Yang vuột mất cơ hội giành vô địch với vòng đấu +16

Dẫn đầu 2 ngày liên tiếp với điểm âm nhưng ở vòng 3, Jung Soo Yang đã có vòng đấu tồi tệ với số điểm +16.

Ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch VAO 2019 có quốc tịch Việt Nam - Jung Soo Yang đang gây rất nhiều tiếc nuối khi có một vòng đấu không như mong đợi vì mắc nhiều lỗi nghiêm trọng. 

Ở vòng 2, anh đã dẫn đầu với điểm -3, cách biệt 4 gậy so với golfer theo sau là Pyae Phyothu. Tuy nhiên, Soo Yang dường như không những không giữ được phong độ mà còn tuột dốc không phanh. Cụ thể, ở 9 đường đầu, anh chỉ ghi được 1 birdie duy nhất ở hố 5 nhưng mắc đến 3 bogey ở hố 2-3-9 và 3 double bogey ở hố 4-6-7. 

Sang đến 9 hố sau, tâm lý của golfer có HDC -2 đã không còn ổn định, dẫn đến nhiều quyết định sai lầm. Soo Yang tiếp tục mắc 4 bogey, 1 double-bogey, 1 triple-bogey tại hố cuối cùng khi chỉ ghi thêm được 1 birdie ở hố 13. 

Sau vòng thứ 3, Soo Yang kết thúc vòng đấu với 88 gậy và rơi xuống vị trí đồng hạng 3, kém vị trí dẫn đầu là golfer người Myanmar - Pyae Phyothu đến 12 gậy và chỉ hơn golfer xếp thứ 5 là Nguyễn Bảo Long đúng 1 gậy. Với kết quả này, Jung Soo Yang chỉ còn cơ hội cạnh tranh để trở thành nhà vô địch nghiệp dư Việt Nam với Nguyễn Bảo Long.

Chung kết VLAO 2019: Cuộc đua đầy kịch tính