Van Rooyen giành chiến thắng kịch tính tại Scandinavian Invitation

Erik Van Rooyen vượt qua Matthew Fitzpatrick giành được danh hiệu European Tour đầu tiên của mình tại Scandinavian Invitation sau khi kết thúc hố cuối bằng điểm birdie.

Trong ngày thi đấu cuối, Van Rooyen đã thi đấu cùng nhóm với Fitzpatrick và golfer chủ nhà Henrik Stenson. Van Rooyen có lợi thế dẫn đầu với khoảng cách 1 gậy với Fitzpatrick và 3 gậy với Henrik Stenson.

Fitzpatrick - nhà vô địch năm 2016 và Van Rooyen đã tạo nên cuộc rượt đuổi kịch tính. Van Rooyen tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng từ vòng 3, trong khi đó Fitzpatrick đã có vòng đấu xuất sắc khi ghi đến 8 điểm birdie, trận đấu tưởng như có thể bước vào loạt đấu play off khi Fitzpatrick ghi điểm birdie ở hố 18, cân bằng số điểm -18 với Van Rooyen. Thế nhưng, trước sức ép đến từ đối thủ, golfer 29 tuổi đến từ Nam Phi đã thực hiện một cú putt quyết đoán tại khoảng cách 15 feet để một điểm birdie đẹp mắt, khép lại vòng đấu với 64 gậy để giành chức vô địch với tổng điểm -19.

Chiến thắng của Van Rooyen là chiến thắng lần thứ 150 trong lịch sử European Tour của một golfer Nam Phi. Với kết quả này, anh lọt vào top 10 trong cuộc đua tới Dubai do Rolex tổ chức.

"Thật tốt quá, thật khó để diễn tả cảm xúc lúc này. Tôi đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Tôi thấy tự hào về những gì mình làm được, Alex và mọi người. Tôi cảm thấy như đang bay.”, Van Rooyen cho biết.

Trong khi đó, Stenson – golfer chủ nhà sau khi làm kinh ngạc tất cả cổ động viên bằng điểm HIO tại hố số 6, đã kết thúc vòng thứ 4 với kết quả 66 gậy. Sau 4 vòng đấu, anh và golfer Dean Burmester người Nam Phi cùng đạt 266 gậy (-14), đứng đồng vị trí thứ 3.

Đội bờ Đông lần đầu giành chiến thắng tại Team Cup Đà Nẵng