Văn Lang Empire Golf Club - Vững tiềm lực đưa golf Việt ra sân chơi châu lục

Với quy mô 168 ha và được phát triển theo tiêu chuẩn "World class", sân golf Văn Lang Empire do T&T Golf quản lý vận hành được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn trong và ngoài nước không chỉ bởi chất lượng đẳng cấp quốc tế mà còn ở chính những câu chuyện văn hóa dân tộc được thổi hồn xuyên suốt trong thiết kế của sân golf 36 hố hàng đầu khu vực miền Bắc này. 

Sân Golf Văn Lang Empire được thiết kế hướng đến sự bền vững, giữ lại trọn vẹn vẻ đẹp vốn có mà thiên nhiên ban tặng, tận dụng tối đa địa thế, địa hình và vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất trung du để tạo nên sân golf đầy tính thách thức mà bất kỳ golfer nào cũng muốn thử sức và chinh phục.

Sân golf Văn Lang Empire (Văn Lang Empire Golf Club) nằm trong Khu đô thị huyền tích - Tam Nông Legendary (Tam Nông, Phú Thọ), do T&T Group làm chủ đầu tư và vận hành phát triển bởi T&T Golf.  Đây là dự án golf có quy mô lớn nhất tại tỉnh Phú Thọ tính đến thời điểm hiện tại.

Lấy cảm hứng thiết kế từ vùng đất Phú Thọ cội nguồn linh thiêng, nơi gắn liền với các huyền tích văn hóa lịch sử về nhà nước Văn Lang đầu tiên của dân tộc, sân golf Văn Lang Empire không chỉ mang những dấu ấn thiên nhiên đặc trưng của địa phương như rừng cọ, đồi chè; mà hòa quyện, lồng ghép trong thiết kế tổng quan của dự án, là những câu chuyện rất riêng về huyền thoại vùng Đất Tổ Vua Hùng, với Lễ hội Đền Hùng lâu đời cùng  di sản văn hóa phi vật thể Hát Xoan Phú Thọ…, mang đến những trải nghiệm độc đáo, để tận hưởng việc chơi golf như một cuộc hành trình, một khám phá mới lạ về đất và người trung du. 

Để kiến tạo Văn Lang Empire Golf Club trở thành sân golf đẳng cấp quốc tế, là điểm đến yêu thích của các golfer trong và ngoài nước, T&T Golf đã bắt tay hợp tác với hàng loạt các “ông lớn” trong ngành công nghiệp golf như nhà thiết kế kế sân golf hàng đầu thế giới Greg Norman, tư vấn quản lý thi công sân golf Flagstick Asia, tư vấn thiết kế cảnh quan nổi tiếng Belt Collin… Đây đều là những đơn vị đã làm nên tên tuổi cho nhiều sân golf trong Top 100 sân golf đẹp nhất thế giới do Golf Digest bình chọn.

Được quy hoạch phát triển để trở thành sân golf 36 hố theo tiêu chuẩn “world class”, Văn Lang Empire Golf Club có quy mô khoảng 168ha, bao gồm các phân khu chính: sân golf champion 18 hố The Prime (Nguyên thủy), sân golf 18 hố The Legend (Huyền thoại), Nhà câu lạc bộ Clubhouse tích hợp mô hình golf-tel, Học viện golf quốc tế, Nhà Welcome Center… 

Mô phỏng theo truyền thuyết “Sơn Tinh – Thủy Tinh”, với 2 yếu tố Núi – Nước làm trung tâm, sân golf Văn Lang Empire được thiết kế phân chia thành 2 khối, một bên tựa núi vững chãi, một bên thoáng đãng, bao la với tầm nhìn ra hồ nước

Đáng chú ý, nhằm tìm kiếm và đào tạo ra những thế hệ golfer chất lượng, tài năng, chuyên nghiệp cho ngành golf Việt Nam; giúp các golfer có cơ hội tiếp cận với các chương trình đào tạo golf theo tiêu chuẩn quốc tế. Học viện golf của Văn Lang Empire Golf Club với công suất 32 làn tập và 14 giờ hoạt động, sẽ đáp ứng nhu cầu tập luyện từ cơ bản đến nâng cao của hàng trăm golfer mỗi ngày.Đặc biệt, toàn bộ khu vực phát bóng sẽ sử dụng hoàn toàn cỏ thật nhằm mang đến cảm giác tập luyện chân thực, góp phần cải thiện quá trình tập luyện và nâng cao kỹ thuật của các golfer. Dự kiến, Học viện golf sẽ đi vào hoạt động từ giữa quý II năm nay. 

Đại diện T&T Golf cho biết, sân golf 18 hố The Prime cùng Nhà câu lạc bộ Clubhouse cũng đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào hoạt động trong quý IV. Hai phân khu chính này sẽ đánh dấu sự ra đời của sân golf champion tiêu chuẩn quốc tế mang thương hiệu T&T Golf  đầu tiên tại Việt Nam; sẵn sàng cho những trải nghiệm golf đỉnh cao của cả những golfer không chuyên lẫn các giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế.

Đặc biệt, với việc sở hữu khu vực chức năng golf đạt chuẩn PGA; khu vực lưu trú có hơn 80 phòng nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, cùng nhiều dịch vụ đa dạng khác như: Whirlpool & sauna - Massage spa, phòng tắm, phòng xông hơi, xoa bóp để phục hồi chăm sóc sức khỏe và thư giãn cho các golfer sau thi đấu, Clubhouse sẽ trở thành nhà Câu lạc bộ đầu tiên của Việt Nam tích hợp mô hình golf-tel.

Nhà câu lạc bộ Clubhouse tích hợp mô hình golf-tel sẽ mang đến cho các golfer những trải nghiệm dịch vụ 5 sao đẳng cấp quốc tế

Là dự án sân golf đầu tiên mang thương hiệu T&T Golf ra mắt thị trường, Văn Lang Empire Golf Club không chỉ là dấu mốc quan trọng của T&T Golf nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực golf tại Việt Nam và vươn tầm thế giới; mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn góp phần đưa thương hiệu golf Việt Nam hội nhập toàn cầu và là động lực quan trọng để thúc đẩy du lịch, kinh tế, xã hội của địa phương phát triển. 

“Chúng tôi tin rằng, với sự ủng hộ của địa phương, cùng sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, tầm nhìn chiến lược lâu dài và những cái bắt tay hợp tác với đối tác hàng đầu thế giới của ngành công nghiệp golf, Văn Lang Empire Golf Club sẽ trở thành sân golf đẳng cấp quốc tế hàng đầu tại khu vực miền Bắc và góp mặt ấn tượng trên bản đồ golf thế giới. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Thọ nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung”, ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group chia sẻ.

Theo Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Văn Lang Empire Golf Club sau khi đi vào hoạt động sẽ có đóng góp rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa - du lịch của huyện Tam Nông nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung. Nơi đây sẽ trở thành điểm nhấn du lịch của vùng đất Tổ Vua Hùng, là cầu nối và góp phần lan tỏa, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, cội nguồn đến đông đảo người dân cả nước và du khách quốc tế. 

Được biết, sau màn “chào sân” của Văn Lang Empire Golf Club, dự kiến trong 5 năm tới, T&T Group sẽ đầu tư thêm 3 sân golf gắn với các khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn tại các địa phương có thế mạnh về du lịch, là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Đây sẽ là các dự án liên kết vùng, tạo động lực thu hút du khách vừa đến du lịch, nghỉ dưỡng, vừa kết hợp chơi golf.