Valspar Championship nỗ lực thu hút người chơi

Trước việc nằm giữa hai giải đấu quan trọng ở PGA Tour là The Players và WGC-Match play, sự kiện Valspar Championship đã phải có những ý tưởng thú vị để thu hút các golfer hàng đầu tham gia.

Tương tự các năm trước, việc hệ thống PGA Tour thay đổi lịch thi đấu các sự kiện đã dẫn đến việc một số giải đấu rơi vào tình trạng thiếu golfer danh tiếng tham dự, đặc biệt là những giải có mức độ nổi tiếng không cao. Trong mùa giải mới, giải đấu đầu tiên chuẩn bị chịu “số phận” này là Valspar Championship.

Do lịch đấu thay đổi, Valspar Championship năm nay diễn ra ngay sau The Players - sự kiện được coi như major thứ năm không chính thức - nhưng lại nằm trước WGC-Match Play, giải đối kháng nằm trong khuôn khổ bốn sự kiện World Golf Championships danh giá.

Điều này đồng nghĩa đa số golfer trình độ cao ở PGA Tour chắc chắn sẽ bỏ qua Valspar Championship để tránh việc thi đấu ba tuần liên tục. Trước tình thế này, ban tổ chức giải đấu đã có những ý tưởng thú vị để thu hút người chơi lẫn khán giả. Đa số các ý tưởng này được vay mượn từ chương trình “Players Weekend” của MLB - giải bóng chày nhà nghề Mỹ.

Những ý tưởng chú ý nhất tại Valspar Championship sắp tới chính là việc người chơi được phép dùng nickname hoặc biệt danh trên mạng xã hội để đặt lên phía sau áo caddie hay các golfer được phép mang theo máy nghe nhạc di động vào vòng pro-am nếu như được người cùng nhóm đồng ý. Ngoài ra người hâm mộ còn có thể bình chọn cho các golfer ở các hạng mục về trang phục hay người chơi-caddie ăn ý nhất.

Golfer Tiger Woods.

Hiện tại Valspar Championship chỉ mới có sự xác nhận tham dự của một số ít golfer hàng đầu như Jason Day, Jon Rahm, Bubba WatsonSergio Garcia. Bên cạnh đó tài năng trẻ 17 tuổi Akshay Bhatia cũng được dự đoán sẽ góp mặt ở giải lần này.

Trong khi đó, golfer từng giành ngôi Á quân Valspar Championship 2018 Tiger Woods vẫn chưa lên tiếng trở lại giải đấu bắt đầu vào ngày 21/03 hay không. Tuy nhiên theo giới chuyên môn, do phải tham dự ba sự kiện có tính chất quan trọng hơn ở Arnold Palmer Invitational, The Players và WGC-Match play, Siêu Hổ sẽ phải bỏ qua Valspar Championship nhằm tránh việc phải thi đấu bốn tuần liên tục.

6 điều cần biết về sân golf tổ chức giải Honda Classic