Valero Texas Open: Ryan Palmer dẫn đầu, Rory McIlroy bị loại sớm

Ngày thi đấu thứ 2 của Valero Texas Open 2022 đã diễn ra với tương đối nhiều bất ngờ.

Ngày thi đấu thứ 2 của Valero Texas Open 2022 chứng kiến màn bứt phá mạnh mẽ của Ryan Palmer, với vòng đấu 66 gậy golfer sinh năm 1976 đã vươn lên độc chiếm đỉnh bảng của giải đấu.

Ryan Palmer độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố. Ảnh: Getty Images

Xuất phát ở đường 1, Ryan Palmer nhanh chóng có 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 2 và 3, trong đó có cú gạt vô cùng ấn tượng từ cự ly 32 feet ở hố số 3 par 3. Tiếp đà hưng phấn sau khởi đầu suôn sẻ, golfer 45 tuổi người Mỹ có thêm 2 birdie nữa ở hố 8 và 9 để kết thúc nửa đầu với thành tích -4 gậy.

Bước tới back-nine, Ryan Palmer vẫn giữ được sự ổn định và chính xác trong từng cú đánh của mình. Anh có thêm 2 birdie nữa ở hố 14 và 15 để hoàn thành vòng đấu thứ 2 với kết quả -6 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -10 để dẫn đầu giải đấu sau 36 hố.

Cùng xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 2 gậy so với Ryan Palmer là sự hiện diện của 3 golfer Kevin Chappell, Matt Kuchar và Dylan Frittelli. Trong đó, Kevin Chappell là người có thành tích tốt nhất trong ngày thi đấu thứ 2 với vòng đấu 65 gậy. Nhà vô địch Valero Texas Open 2017 đã có một vòng đấu xuất sắc với 1 eagle và 5 birdie, trong khi không mắc phải bất cứ điểm bogey nào. Thành tích này giúp Kevin Chappell nhảy 51 bậc trên BXH để bám sát ngôi đầu của Ryan Palmer.

Bên cạnh đó, kết thúc vòng 2 chỉ có 72 golfer đạt tổng điểm -1 hoặc tốt hơn đủ điều kiện tham dự ngày thi đấu tiếp theo của Valero Texas Open 2022. Trong số các golfer sớm bị loại, đáng nói nhất chính là trường hợp của Rory McIlroy. Sau vòng đấu đầu tiên đánh Even Par, golfer người Bắc Ai Len không những không cải thiện được phong độ mà còn thi đấu tệ hơn với kết quả 73 gậy trong ngày thi đấu thứ 2. Việc sớm bị loại tại TPC San Atonio sẽ ít nhiều tác động tới tâm lý của cựu số 1 Thế giới khi anh tham dự The Masters vào tuần tới.

Rory McIlroy lại gây thất vọng tại Valero Texas Open 2022. Ảnh: Getty Images

Ngoài Rory McIlroy, trong danh sách những người bị loại còn có Rickie Fowler, Ian Poulter và Jason Day. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc cả 3 golfer kể trên đều sẽ vắng mặt tại Augusta National vào ngày 7/4 tới.