Valero Texas Open không phải danh hiệu lớn, nhưng có lẽ là quan trọng nhất đối với Jordan Spieth

Không có gì phải bàn cãi khi chiến thắng tại Valero Texas Open không phải là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Jordan Spieth, nhất là khi ta đặt cạnh nó cùng 3 danh hiệu major.

Jordan Spieth chính thức trở lại vòng quay chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, sự nghiệp của Jordan Spieth đã chính thức được mở trở lại kể từ thời điểm đó. Một chiến thắng mang tính lịch sử, đem lại rất nhiều cảm xúc cho cả những người trong lẫn ngoài cuộc. Danh hiệu PGA Tour thứ 12 lần này gần như sẽ là một trong những chiến thắng quan trọng nhất mà Spieth từng đạt được, và thời gian chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Đã gần 4 năm cho 1 chức vô địch.

Jordan Spieth, golfer trẻ thứ 2 trong lịch sử giành ngôi vị số 1 thế giới, và cũng là trẻ thứ 2 trong kỷ nguyên golf hiện đại vô địch 3 danh hiệu major và 10 danh hiệu PGA Tour. Khi đó, Spieth ở cái tuổi 23 tràn đầy tự tin, chuyện anh phải chờ đến 4 năm sau giải The Open mới có chức vô địch là điều là có lẽ không một ai có thể ngờ tới.

Sau những khó khăn về đường swing, Jordan Spieth đã mất 4 năm để vô địch trở lại. Ảnh: USAToday

Và giờ đây, sau tổng cộng 83 giải đấu và 1,351 ngày, Spieth một lần nữa được là nhà vô địch. Vòng chung kết 66 gậy tại Valero Texas Open gợi nhắc cho chúng ta về những chiến thắng trước đó của Spieth, nhất là từ những cú putt mang đậm dấu ấn, và thêm vào đó là từ những màn áp sát dồn dập của Charley Hoffman. Spieth giờ đây trở lại với chính mình, trở lại với hình ảnh của một trong những golfer ưu tú nhất thế giới.

Đây là một chiến thắng đặc biệt quan trọng với tôi, chiến thắng mà tôi đã chờ đợi từ rất lâu rồi.” Spieth nói sau khi chính thức lên ngôi vô địch Valero Texas Open tại sân TPC Antonio.

Đây là điều mà ai cũng mong đợi kể từ khi Jordan Spieth hoàn thành vòng golf 61 gậy tại Waste Management Phoenix Open hồi tháng 2. Spieth thực sự đã lấy lại phong độ kể từ thời điểm đó, nhưng giờ mới là thời điểm anh được tận hưởng thành quả. Đáng nói hơn, đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải này Spieth thi đấu ở nhóm cuối cùng trong các giải đấu (nhiều nhất trên Tour), nhưng phong độ thất thường ở ngày Chủ Nhật chưa cho phép Spieth có thể ngay lập tức chạm tay vào những chiếc cúp.

Spieth từ hạng 93 vươn lên 38 thế giới. Ảnh: Getty Images

Nhưng rồi cuối cùng, golfer 27 tuổi đã trở lại đúng hướng. Sau khi bắt đầu năm đấu ở hạng 92 thế giới, giờ đây Spieth đã vươn mạnh mẽ lên hạng 38. Anh trở thành golfer thứ 5 giành 12 danh hiệu PGA Tour trước tuổi 28, trước đó là Phil Mickelson, Tiger Woods, Rory McIlroy và Justin Thomas.

Giờ đây, điều mà Jordan Spieth hướng tới tiếp theo chắc chắn sẽ là The Masters, địa điểm thi đấu ưa thích của golfer người Mỹ. Spieth vô địch giải đấu này năm 2015, 2 lần về đồng hạng 2 và 1 lần giành hạng 3. Với những gì mà Spieth đã thể hiện trong thời gian qua, với sự trở lại ấn tượng tại Valero Texas Open, chức vô địch The Masters hoàn toàn nằm trong tầm tay của chàng trai đến từ Texas.