Valero Texas Open 2021: Cơ hội cuối của nhiều golfer trước The Masters

Thật khó để tin rằng The Masters chỉ còn cách chúng ta 1 giải đấu nữa. Giải Valero Texas Open 2021 diễn ra trong tuần này có rất nhiều các gương mặt nổi bật, nhưng nó phần nào bị giảm hấp dẫn sau khi Dustin Johnson tuyên bố rút khỏi giải.

Rickie Fowler cần thắng ở giải lần này để giành suất chơi The Masters. Ảnh: Getty Images

Valero Texas Open được mong chờ sẽ là một đấu trường khốc liệt bởi đây sẽ là cơ hội cuối cho các golfer để giành suất tham dự The Masters vào tuần sau. Những golfer đứng ngoài Top 50 chắc chắn sẽ không được mời tham dự giải và họ chỉ còn cách là vô địch những giải đấu đủ điều kiện cho The Masters, và Valero Texas Open là một trong số đó.

Rickie Fowler là người đang rất cần một chiến thắng khi anh hiện chỉ xếp hạng 94 thế giới. Nếu không tham dự The Masters lần này, Fowler sẽ có lần đầu tiên lỡ giải đấu trong 10 năm trở lại đây. Fowler cũng đã tham dự 41 giải major liên tiếp và sẽ rất lạ nếu The Masters năm nay không có sự hiện diện của tay golf 32 tuổi này.

Charley Hoffman cũng là một tay golf khá nổi bật tại các kỳ The Masters, nhưng anh hiện đang xếp 111 thế giới và chưa có chức vô địch nào mùa này. Hoffman sẽ có cơ hội tại Valero Texas Open tuần lần này khi sau 14 lần tham dự, anh chưa từng một lần lỡ cắt và đã có 11 lần nằm trong top 13 tại giải, trong đó có 1 chức vô địch.

Charley Hoffman được đánh giá cao tại Valero Texas Open. Ảnh: Getty Images

Với sự vắng mặt của Dustin Johnson, người được đặt cược nhiều nhất cho chức vô địch Valero Texas Open không ai khác ngoài tay golf đang có phong độ cao Jordan Spieth. Tay golf sở hữu 3 danh hiệu major đã đến rất gần với các chức vô địch trong những tuần đấu vừa qua, và anh đang được kỳ vọng sẽ trở lại sau gần 4 năm trắng tay.

Jordan Spieth. Ảnh: Getty Images

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1922, Valero Texas Open là giải đấu lâu đời thứ 3 trên PGA Tour (không tính major), chỉ xếp sau Western Open (1899) và Canadian Open (1904). Giải năm nay sở hữu tổng thưởng 7,7 triệu đô-la với 1,386 triệu đô-la cho nhà vô địch. Năm ngoái, Valero Texas Open đã bị hoãn do đại dịch Covid-19.