USGA vinh danh cú putt tại hố 18 của Tiger Woods tại Torrey Pines

Tiger Woods không thể đến Torrey Pines trong tuần này để tham dự U.S. Open lần thứ 121, nhưng câu chuyện về chức vô địch của anh tại đây năm 2008 vẫn được nhắc đến rất nhiều trong những ngày qua.

Tiger Woods đã có chiến thắng lần thứ 3 tại U.S. Open và danh hiệu Major thứ 14 trong sự nghiệp tại Torrey Pines. Đó là dấu mốc quan trọng, nhưng khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong giải đấu năm đó chính là cú putt birdie của Tiger từ khoảng cách 12 feet tại hố số 72 để cân bằng thành tích -1 của Rocco Mediate, đưa cuộc đua vô địch đến loạt playoff. Tiếng hò reo của khán giả cùng khoảnh khắc ăn mừng của Tiger và caddie Steve William đã trở thành huyền thoại ăn sâu vào ký ức của những người hâm mộ golf. Không chỉ 1 lần, Tiger còn tiếp tục làm điều tương tự trong loạt đấu playoff để rồi sau đó chiến thắng ở hố phụ thứ 19.

Tấm biển vinh danh được gắn ở green hố 18 sân Torrey Pines.

Để kỷ niệm 13 năm U.S. Open trở lại Torrey Pines, USGA đã tổ chức công bố tấm biển vinh danh khoảnh khắc lịch sử của Tiger Woods tại hố 18 của sân. Đáng tiếc năm nay, Tiger không thể tham dự U.S. Open vì đang trong quá trình điều trị sau sự cố tai nạn ô tô.