USGA, R&A ra luật địa phương hạn chế việc đọc green

Luật golf địa phương hiện đại (Model Local Rule (MLR)) được ban hành để giảm sự phụ thuộc của người chơi vào green-reading book (sách đọc green, hiển thị bản đồ địa chình rất chi tiết của green) và để khiến người chơi phải sử dụng khả năng đọc green bằng chính đôi mắt và kinh nghiệm của bản thân.

Green-reading book có độ chi tiết rất cao.

Vừa qua, USGA và R&A đã cùng công bố sự ra đời của MLR G-11, một cơ chế giúp các Hội đồng giải đấu có thể yêu cầu người chơi chỉ có thể sử dụng yardage book mà hội đồng đó cung cấp. Luật mới cũng sẽ hạn chế nghiêm ngặt việc người chơi và caddie có thể viết ghi chú vào các quyển yardage book đó.

MLR G-11 sẽ có hiệu lực từ 1/1/2022 nhằm phục vụ cho các hệ thống giải đấu hàng đầu như PGA Tour, European Tour, LPGA và Korn Ferry Tour. Luật mới không hề nhắm vào các giải đấu, sự kiện golf địa phương thông thường.

Đáng chú ý, MLR G-11 sẽ yêu cầu người chơi không được sử dụng yadage book có kích thước không lớn hơn 7 x 4,25 inch (17,78 x 10,795 cm). Và chúng chỉ được cung cấp một số thông tin cơ bản nhất của green.

Thêm vào đó, khi người chơi và caddie nhận được các yadage book này từ BTC, họ cũng sẽ bị giới hạn về những gì mà họ có thể thêm vào nó trước và giữa vòng đấu. Người chơi và caddie sẽ không được sử dụng các thiết bị đo độ dốc trong vòng luyện tập để thêm thông tin vào yadage book, họ cũng không được thêm bất cứ thông tin nào vào yadage book mà không phải tự mình thu thập được.

Khả năng cao, các Tour đấu lớn đều sẽ áp dụng luật địa phương mới này kể từ năm sau.