USGA hủy vòng loại U.S. Open và bốn sự kiện quốc gia

Với lý do đảm bảo an toàn cho golfer và người hâm mộ cùng ban tổ chức, USGA mới đây đã quyết định việc hủy các đợt vòng loại khu vực cho sự kiện U.S. Open 2020. Thông tin sau đó được tổ chức này xác nhận trên các tờ báo nổi tiếng như GolfDigest như Golfweek.

Thông thường các đợt vòng loại là một nét đặc trưng cho các sự kiện do USGA tổ chức. Với U.S. Open, năm ngoái sự kiện này có khoảng 70 golfer giành vé đến sân Pebble Beach thông qua vòng loại. Trước đó giải năm nay dự kiến có khoảng 108 vòng loại địa phương và 12 vòng loại chung khảo, diễn ra tại tám bang ở Mỹ bên cạnh Nhật Bản, Anh và Canada.

Trong quá khứ, chỉ có ba golfer đi từ vòng loại vào vòng chung kết rồi giành chức vô địch, gồm có Steve Jones năm 1996, Michael Campell năm 2005 và Lucas Glover năm 2009.

U.S. Open 2020 sẽ chỉ dành cho golfer nhận suất đặc cách. (Ảnh: USGA)

Đây là một quyết định đầy khó khăn”, ông John Bodenhamer, Giám đốc điều hành cấp cao của USGA cho biết. “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ các quyết định và ước rằng có nhiều sự lựa chọn hơn. Dù vậy sau quá trình thảo luận, nhiệm vụ chính mà chúng tôi cần thực hiện là đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người liên quan, bao gồm người chơi, tình nguyện viên, đại diện các sân và đội ngũ hoạt động”.

Như vậy với việc bỏ tất cả vòng loại, số lượng golfer tham dự U.S. Open 2020 sẽ chỉ được xác định nhờ vào danh sách đặc cách. Hiện tại danh sách này vẫn đang được thảo luận để phân chia suất tham dự một cách công bằng nhất có thể cho golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư.  

Dù vậy không chỉ có các giải vòng loại của U.S. Open bị hủy bỏ mà còn có thêm bốn giải quốc gia do USGA tổ chức rơi vào cảnh tương tự. Theo đó các sự kiện U.S. Mid-Amateur, U.S. Women’s Mid-Amateur cùng hai giải tương ứng cho golfer nghiệp dư cao niên cũng sẽ không diễn ra trong năm nay.

Clubhouse ở sân Winged Foot, nơi diễn ra U.S. Open 2020. (Ảnh: David Cannon)

Sau quyết định trên, các giải còn lại của USGA trong năm nay bên cạnh U.S. Open chỉ còn lại U.S. Women’s Open vào tháng 12, hai giải U.S. Amateur và U.S. Women’s Amateur trong tháng 8. Tất cả các sự kiện này cũng sẽ chọn ra golfer nhận suất đặc cách thay vì sử dụng vòng loại tuyển chọn.

Theo lịch thi đấu mới, U.S. Open 2020 sẽ diễn ra từ 17 đến 20/9 thay vì tháng 6 như thường lệ. Gary Woodland hiện là nhà ĐKVĐ với kết quả -13 gậy mùa giải năm 2019.

Bamboo Airways Summer 2020 chính thức khởi tranh