Tiger Woods và Justin Thomas thắng Payne's Valley Cup trên hố 19

Không lâu sau khi U.S. Open 2020 kết thúc, người hâm mộ golf trên thế giới có dịp chứng kiến màn so tài thú vị giữa hai cặp đấu Tiger Woods-Justin ThomasRory McIlroy-Justin Rose tại sự kiện Payne’s Valley Cup. Trận đấu diễn ra theo thể thức đồng đội này được tổ chức nhằm quảng bá cho Payne’s Valley Golf Club, sân golf công cộng đầu tiên do Tiger Woods cùng đội ngũ ở TGR Design thiết kế.

Sự kiện diễn ra với ba phần thi đấu fourball, foursomes và single match tương tự như giải đấu đồng đội danh giá Ryder Cup nhưng mỗi phần chỉ đánh trong 6 hố. Trận đấu giữa bốn cựu số một thế giới diễn ra đầy gay cấn ngay từ mở màn khi cặp McIlroy-Rose giành chiến thắng fourball khi trải qua 6 hố đầu.

Hố 4, 5 và 6 ở Payne's Valley Golf Club. (Ảnh: Golf Digest)

Tuy nhiên từ hố 7 đến hố 12, sân Payne’s Valley chứng kiến phong độ vượt trội của bộ đôi golfer người Mỹ ở nội dung foursomes để đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Điều đó có nghĩa kết quả của sự kiện sẽ được quyết định thông qua nội dung single match trong 6 hố còn lại.

Ở loạt đánh quan trọng này, điểm số cũng chia đều cho cả hai bên khi Rose vượt qua Woods với tỷ số 1 up trong khi Thomas đánh bại McIlroy 2 up. Với việc bất phân thắng bại, cả hai nhóm phải phân định thắng thua trên hố 19 par-3 dài 123 yard có khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ.

Tiger Woods và Justin Thomas ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Golf Channel)

Trên hố quyết định theo thể thức closest-to-the-pin, Thomas là golfer mang về chiến thắng cho đội của mình khi là người có cú đánh đưa bóng đến gần cờ nhất, cách hố chỉ 9 feet. Cũng tại hố 19 này, một bất ngờ thú vị xảy ra khi hai huyền thoại Jack Nicklaus và Gary Player cũng xuất hiện để trải nghiệm thiết kế của Siêu Hổ.

Trận đấu vừa qua được coi là màn thư giãn cho các golfer sau khi trải qua những ngày khó khăn ở Winged Foot khi dự U.S. Open 2020. Đây nhiều khả năng cũng là lần xuất hiện duy nhất của Woods trước khi anh đến Zozo Championship vào tháng 10 để bảo vệ dnah hiệu.

Những hình ảnh về trận đấu tại Payne’s Valley Cup: Tiger Wood và Justin Thomas vs Justin Rose và Rory McIlroy