Union Cup 2019: Lễ xuất quân đầy cảm xúc của tuyển miền Nam

Ngày 13/03/2019, tại sân golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club), đội tuyển miền Nam tham dự VGA Union Cup 2019 đã chính thức làm Lễ xuất quân để sẵn sàng góp mặt tại giải đấu đồng đội danh giá nhất Việt Nam.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, VGA Union Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 22 đến 24/03/2019 tại sân golf Skylake Golf Resort (Hà Nội). Đây là giải golf đồng đội thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội golf Việt Nam và là giải đấu mở màn của hệ thống thi đấu nghiệp dư hằng năm với sự góp mặt của các golfer ưu tú nhất của hai miền Nam - Bắc.

Năm 2019 đánh dấu sự kiện này bước qua mùa giải thứ tư và tiếp tục thi đấu theo thể thức Team Match Play tương tự Ryder Cup hay Presidents Cup. Các golfer của hai đội tuyển sẽ thi đấu trong vòng 3 ngày với 8 trận Foursomes, 8 trận Fourball và 12 trận Single Match.

Sau hai năm đăng quang (2016 và 2017), đội tuyển miền Bắc đã tuột mất chiếc cúp Vô địch vào ngày 24/3/2018 trên sân Golf Long Thành. Đội tuyển miền Nam lúc bấy giờ dưới sự dẫn dắt của Đội trưởng Andrew Hùng Phạm đã lần đầu tiên đăng quang trên sân nhà tại VGA Union Cup lần III.

Với tư cách là đội đang giữ cúp vô địch sau chiến thắng đầy kịch tích nói trên, tuyển miền Nam dưới sự dẫn dắt của vị Đội trưởng mới Trần Thanh Tú, hiện đã trải qua quá trình tuyển chọn thành viên và luyện tập trong nhiều tháng trời ở cả 2 miền Nam, Bắc để chuẩn bị tốt nhất cho VGA Union Cup lần IV này.

Đội trưởng tuyển miền Nam - Trần Thanh Tú.

Tại Lễ xuất quân, ông Trần Thanh Tú không ngừng dành những lời tri ân thân tình đến các nhà tài trợ đã đồng hành cùng đội tuyển ngay từ những ngày đầu tiên. Bên cạnh đó, sự cố gắng, phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ của các tuyển thủ cũng khiến ông rất hạnh phúc và thêm vững tin trước trận đấu đầy cam go sắp tới. Vị đội trưởng cũng thể hiện mong muốn sẽ được vinh hạnh đón tiếp các golfer miền Nam cũng như các nhà tài trợ đồng hành cổ vũ tại sân golf Skylake Golf Resort (Hà Nội) sắp tới.

Ông Ngô Thế Hào - Phó Tổng Thư ký Hiệp Hội Golf Việt Nam.

Đến với buổi Lễ xuất quân này còn vinh dự đón chào sự hiện diện của ông Ngô Thế Hào - Phó Tổng Thư ký Hiệp Hội Golf Việt Nam và ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Hội Golf TP.HCM. 

"Đây là lần thứ 3 tôi đứng ở vai trò Trưởng Ban tổ chức, hy vọng đây sẽ là một mùa giải thành công và mang lại nhiều dấu ấn đậm nét đối với cộng đồng qua những nét mới chưa từng có. Xin chúc đội tuyển đạt được thành tích tốt nhất và bảo toàn được cúp vô địch", ông Ngô Thế Hào phát biểu.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Hội Golf TP.HCM (Trái)

Được gọi với một cái tên đầy thân thương là "anh Ba", ông Phạm Phú Ngọc Trai cũng liên tục thể hiện sự tự hào đối với tuyển miền Nam: "Thay mặt cho Hội Golf TP.HCM, tôi xin chúc mừng toàn thể các golfer và đặc biệt là Ban lãnh đạo, các bạn sẽ là người mang đội tuyển đến bến bờ vinh quang. Tôi hy vọng không chỉ ở mùa giải này mà ở cả trong tương lai, phong trào golf toàn quốc nói chung và phong trào golf miền Nam nói riêng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Với sứ mạng đó, tôi chúc các bạn sẽ hết mình trên sân và làm rạng danh màu cờ sắc áo".

Dù vị trí đội trưởng thay đổi và có sự tham dự của những tân binh như: Phạm Quốc Phương, Đỗ Quang Khánh, tuyển miền Nam vẫn có trình độ đồng đều khi những gương mặt kỳ cựu và hiểu rõ đối thủ như Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Ngọc Khôi, Đinh Viết Sinh, Hoàng Ngọc Quý… đều trở lại và sẵn sàng để chinh phục những mục tiêu cao hơn. Đó là chưa kể dàn hậu phương đông đảo và các nhà tài trợ danh tiếng sẽ cùng đồng hành cùng đội tuyển trong việc giữ danh hiệu Union Cup ở lại miền Nam.

Tuyển miền Nam luyện tập hăng say trước Lễ xuất quân