U.S. Women's Open ngày thứ 2: Sarah Jane Smith tiếp tục dẫn bảng, Brooke Henderson rút khỏi trận đấu

Ngày thi đấu thứ 2 đã diễn ra vô cùng kịch tính khi sự rượt đuổi chức vô địch càng trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết. Các golfer ở T40 hôm qua đã vượt lên với tốc độ chóng mặt và đang ở top dẫn đầu.

Có thể nói, Sarah Jane Smith đã không có một mùa giải ổn định, từ giữa tháng Tư đến giữa tháng Năm, golfer 33 tuổi đã không thể vượt qua đến 5 lát cắt. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ đoán được cô ấy lại chơi xuất thần như thế tại sân Shoal Creek của giải U.S. Women's Open lần này.

Sarah Jane Smith dõi theo đường bóng của mình tại hố 13 ở giải U.S. Women's Open. (Ảnh: Darren Carroll)

Tay golf người Úc đã ghi được đến 67 (-5) gậy ở vòng đầu tiên và tiếp tục giữ vững phong độ ở lượt thi đấu hôm nay. Cô đã ghi đến 5 birdie ở 9 hố đầu tiên, ở 9 hố cuối cùng, Smith lại ghi thêm một birdie nữa. Nếu không sơ suất mất 1 lỗi bogey tại hố số 8 thì cô đã có một vòng đấu bogey-free hoàn hảo với tổng thành tích là -10 điểm.

"Tôi đã đặt một số gậy mới ở Hawaii vào tháng 4 và tôi thật sự rất thích chúng", Smith chia sẻ về những gậy golf mới. "Tôi đã cố gắng rất nhiều để thực hiện các cú đánh với những chiếc gậy của mình nhưng tôi lại đánh rất nhiều cú hỏng và chưa thật sự kiểm soát được điều đó".

Smith cũng chia sẻ về việc huấn luyện viên của mình - ông Sean Foley, người từng huấn luyện cho Tiger Woods đã giúp cô chắc chắn hơn với những cú đánh quan trọng.

Cách biệt 4 gậy với golfer dẫn đầu và đang ở vị trí T2 chính là 2 golfer xinh đẹp Ariya JutanugarnSu Oh. Tiếp theo đó với khoảng cách 7 gậy nhiều hơn top 1 có đến 7 golfer, trong đó có "Nữ hoàng" Park In-bee và cú lội ngược dòng ấn tượng của - Carlota Ciganda. Cụ thể, ở ngày thi đấu thứ 1, Carlota chỉ đứng ở T44, thế mà hôm nay với 5 birdie, cô đã khiến người hâm mộ phải chú ý tới mình.

Ariya Jutanugarn cũng đã có một ngày thi đấu ổn định nhưng nếu muốn giành được chức vô địch tại giải major này thì cô càng phải tăng tốc vào 2 ngày tiếp theo.

Ngoài những màn trình diễn trên sân cỏ thì người hâm mộ cũng khá bất ngờ khi Brooke Henderson lại đột ngột rút khỏi trận đấu. Được biết, thông báo này được LPGA công bố trước khi vòng đấu thứ 2 bắt đầu, cô sẽ quay về Ottawa để ở cạnh gia đình của mình.

Henderson, 20 tuổi, đã ở vị trí thứ 44 sau khi ghi 73 gậy trong vòng đầu tiên ở giải U.S. Women's Open. Được biết, golfer 6 lần vô địch LPGA còn rất khao khát đạt được thành tích thứ 7 tại tuần này, nhưng mọi thứ dường như đã được cô đặt một dấu chấm hết với quyết định trên.

Julia Pine - Người quản lý thông tin liên lạc của Hiệp hội Golf Hoa Kỳ nói với báo chí Canada rằng Henderson đã báo với BTC lúc 6 giờ sáng về việc cô sẽ rút khỏi giải đấu. Không có thêm chi tiết nào được cung cấp vì Pine cho biết cô được yêu cầu giữ bí mật.

BXH các golfer ở ngày thi đấu thứ 2 tại U.S. Women's Open 2018 (2/6)