U.S. Open cho phép lượng khán giả hạn chế vào sân

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) thông báo sẽ cho phép khán giả vào sân cho cả 2 giải major U.S. Open và U.S. Women’s Open mùa hè này.

Ở các giải major của USGA tổ chức năm ngoái, khán giả đã bị cấm vào sân do ảnh hưởng của Covid-19.

Năm nay, với việc Mỹ đã bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân, USGA quyết định sẽ cho phép lượng khán giả nhất định vào sân cho cả 2 giải đấu. Người hâm mộ vào sân sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về cách ly xã hội, và quan trọng nhất họ sẽ phải chứng minh rằng mình đã được tiêm phòng Covid-19 trước giải ít nhất 2 tuần.

U.S Women Open lần thứ 76 sẽ được tổ chức từ 3-6/6 tại sân The Olympic Club, và U.S. Open lần thứ 121 sẽ được tổ chức từ ngày 17-20/6 tại sân Torrey Pines Golf Course. Cả 2 sân golf này đều thuộc bang California. Lần cuối cả 2 giải đấu được tổ chức tại cùng một bang là vào năm 2014 tại Bắc Carolina, và trước nữa là vào năm 1971 tại Pennsylvania.

Trên thực tế, trong khi PGA Tour từ lâu đã cho phép lượng khán giả hạn chế vào sân trở lại, thì LPGA vẫn chưa bán vé vào sân cho khán giả kể từ khi Tour trở lại vào tháng 7 năm ngoái. Vì vậy, U.S Women Open lần này sẽ là một trong số ít giải của LPGA cho phép khán giả vào sân.