U.S. Open bị hoãn lại đến cuối mùa Hè

Đây là thông tin được tờ New York Post đăng tải vào tối thứ Năm, theo đó U.S. Open sẽ bị hoãn lại so với lịch tổ chức dự kiến là 18 – 21 tháng 6. Nguyên nhân chính là do sân golf đăng cai giải đấu năm nay là Winged Foot Golf Club đã phải đóng cửa vào đầu tuần này theo yêu cầu của Thống đốc Andrew Cuomo vì lo ngại dịch bệnh COVID – 19. Điều này được cho là làm ảnh hưởng đến việc thi công các hạng mục để chuẩn bị cho giải Major thứ 3 trong năm nay.

Sân Winged Foot Golf Club đang phải đóng cửa. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các quan chức của USGA vẫn chưa xác nhận thông tin trên. “Không có gì là chính thức vào thời điểm này, thông tin cụ thể sẽ có vào giữa tháng Tư hoặc sớm hơn” Beth Major – Giám đốc truyền thông của USGA phát biểu.

Việc U.S. Open 2020 phải lùi thời gian tổ chức chắc chắn chiếm tỷ lệ phần trăm cao bởi hiện nay New York (nơi diễn ra giải đấu) đang là tâm dịch Covid – 19 lớn nhất tại Mỹ. Các bệnh viện tại thành phố New York nhìn chung đang sắp không còn không gian để chứa người bệnh COVID-19 nữa. Tính đến tối 25-3, thành phố New York đã báo cáo 20.011 ca nhiễm và 280 ca tử vong