U.S. Open 2020: Những gương mặt được chờ đợi toả sáng tại Winged Foot

Giải đấu U.S. Open lần thứ 120 sẽ diễn ra vào thứ 5 tuần này tại Winged Foot ở Mamaroneck, New York.

Trong bối cảnh Covid-19 khiến cho nền thể thao toàn cầu tê liệt, U.S. Open không chỉ phải lùi lịch thi đấu, mà năm nay vòng loại cũng không thể tổ chức và các golfer tham dự được USGA xác định nhờ vào danh sách đặc cách.

Tại Winged Foot tuần này, Brooks Koepka sẽ không góp mặt do chấn thương, tân binh đang có phong độ nổi bật tại PGA Tour là Scottie Scheffler cũng mới phải rút khỏi giải vì Covid. Nhưng sự kiện Major đầu tiên của "siêu mùa giải" vẫn sẽ rất hấp dẫn với những gương mặt hàng đầu của golf thế giới. 

1. Dustin Johnson

Tuổi: 36; Xếp hạng thế giới: 1; Lần tham dự US Open: 12 lần; Thành tích tốt nhất tại US Open: Vô địch năm 2016.

Với chuỗi thăng tiến trên bảng xếp hạng FedEx Cup, DJ đang được kì vọng sẽ "làm nên chuyện" tại US Open lần này (Ảnh: PGA Tour).

Đứng đầu danh sách này không làm chúng ta ngạc nhiên với việc giành được các chức vô địch : Travelers Championship, The Northern TrustTour Championship,  Dustin Johnson đã có một mùa giải vô cùng thành công, chúng ta hãy cùng chờ đón sự trở lại của anh tại U.S. Open diễn ra vào cuối tuần. Giải đấu mà Johnson đã từng vô địch và cũng là màn khởi đầu trong mùa giải mới của golfer số 1 thế giới.

2. Tiger Woods

Tuổi: 44; Xếp hạng thế giới: 20; Lần tham dự US Open: 21 lần; Vô địch năm 2000, 2002 và 2008.

Tiger Woods đang không có được phong độ tốt trong mùa giải năm nay (Ảnh: Getty Images).

Hai trong số những chiến thắng mang tính biểu tượng nhất của Tiger Woods đã đến tại U.S. Open (2000 và 2008). Tại Winged Foot - Tiger đã có kỷ niệm buồn khi anh lần đầu tiên không qua cắt ở 1 giải major ở giải đấu năm năm 2006. 

Được coi là “huyền thoại sống” của làng golfer thế giới nhưng 2020 không phải là  năm của anh khi vị trí cao nhất “siêu hổ” đạt được chỉ là vị trí đồng hạng 37 trong 6 giải đấu mà Tiger Woods tham dự. Với việc chỉ có tổng điểm +11 sau 4 vòng đấu tại BMW Championship 2020, Tiger Woods đã vắng mặt tại Tour Championship 2020 qua đó có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho U.S. Open lần này, chỉ cần cải thiện được chất lượng trong những cú putt rất có thể Tiger Woods sẽ làm nên chuyện tại giải đấu lần này.

3. Rory McIlroy

Tuổi: 31; Xếp hạng thế giới: 4; Lần tham dự US Open: 11 lần; Vô địch năm 2011.

Rory McIlroy nâng cao chiếc cup vô địch U.S. Open cách đây 9 năm (Ảnh: Getty Images).

Tương tự như trường hợp của Tiger Woods, golfer người Bắc Ireland từng là cái tên gây ấn tượng nhất ở đầu năm 2020 nhưng lại bất ngờ sa sút phong độ khi PGA Tour trở lại vào giữa tháng 6. Đã 8 lần liên tiếp tham dự các giải đấu nhưng không lần nào kết thúc ở một vị trí trong top 10, điều đó xảy ra sau khi anh ấy có 7 lần kết thúc liên tiếp trong top 5.

Rory McIlroy sẽ bước vào US Open với tư cách là một người cha sau khi bé gái Poppy Kennedy McIlroy ra đời trước thềm Tour Championship, chỉ có chiến thắng mới làm McIlroy quên đi khoảng thời gian đáng quên vừa qua và cũng là món quà tuyệt vời nhất anh giành tặng đến cho con gái mới chào đời của mình.

4. Justin Thomas

Tuổi: 27; Xếp hạng thế giới: 3; Lần tham dự US Open: 9 lần; Vị trí tốt nhất tại US Open: đồng hạng 9 năm 2017.

Justin Thomas chỉ có 3 lần lọt vào top 10 sau 18 lần tham dự các giải đấu trong năm nhưng cả 3 lần đó anh đều là người giành chiến thắng. Tuần này, caddie Jimmie Johnson sẽ quay trở lại đồng hành cùng Thomas sau khi đã phải rút lui tại vòng 3 Memorial Tournament vì một số vấn đề về sức khỏe. 

Lần thứ hai trong sự nghiệp, Justin Thomas giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PGA (Ảnh: Keyur Khamar/GolfDigest).

Mới đây nhất, anh đã vượt qua Dustin Johnson để đạt được danh hiệu “Player of the Year” của PGA of America.

5. Collin Morikawa

Tuổi: 23; Xếp hạng thế giới: 5; Lần tham dự US Open: 1 lần; Vị trí tốt nhất tại US Open: đồng hạng 35 năm 2019.

Collin Morikawa với danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: Jamie Squire/GolfDigest).

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp chỉ một tuần trước thềm giải U.S. Open 2019, Morikawa đã có kết quả bất ngờ khi xếp vị trí đồng hạng 35.

Ở độ tuổi 23, Collin Morikawa đã sở hữu danh hiệu major đầu tiên của mình với chức vô địch tại PGA Championship 2020 đó cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 3 của anh. Chức vô địch đến với Morikawa ngay trong lần đầu tiên anh tham dự giải đấu đã giúp anh đi vào lịch sử khi trở thành golfer thứ 9 chiến thắng giải đấu này ngay trong lần đầu ra mắt. Ngoài ra anh cũng trở thành golfer trẻ tuổi thứ 6 trong lịch sử có được chiếc cúp Wanamaker (23 tuổi, 6 tháng, 4 ngày)

Bước vào Tour Championship 2020 với điểm số -5, Collin Morikawa kết thúc chung cuộc ở vị trí thứ 5 với thành tích -12 gậy.Với sức trẻ, Collin Morikawa cũng là cái tên rất đáng chờ đợi tại U.S. Open 2020 diễn ra vào cuối tuần này. 

Ngoài các gương mặt trên, giải đấu còn có sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi nằm trong top 20 thế giới như: Webb Simpson (hạng 6), Jon Rahm (hạng 2), Xander Schauffele (hạng 7), Bryson DeChambeau (hạng 9)....