U.S. Open 2019: Tiger Woods vượt cắt, Justin Rose mất ngôi đầu về tay Gary Woodland

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, ngày thi đấu thứ hai ở U.S. Open 2019 chứng kiến màn bứt phá của những golfer hàng đầu thế giới để tạo nên cuộc đua đầy kịch tính đến danh hiệu major thứ ba trong năm. Dù vậy trong số những tên tuổi nổi bật thi đấu thành công ở vòng 2 lại vắng bóng Tiger Woods.

Tương tự vòng 1, Siêu Hổ có ngày thi đấu thứ hai ở U.S. Open 2019 không quá bùng nổ và điểm par là thứ xuất hiện nhiều nhất trên scorecard của anh. Khởi đầu tại hố 10, golfer 43 tuổi có nhiều cơ hội để ghi birdie nhưng anh chỉ tận dụng được một lần tại hố 11. Sau hố này, Tiger Woods liên tiếp đạt par ở 14 hố tiếp theo với hy vọng sẽ có được một vòng đấu bogey-free.

Có một điều thú vị là lần cuối Woods hoàn thành một vòng mà không mắc phải bogey nào ở U.S. Open đã diễn ra vào năm 2000, đúng vào vòng cuối tại giải đấu mà anh đã đăng quang một cách thuyết phục với cách biệt 15 gậy so với người xếp sau.

Tiger Woods tạo cảm giác anh vẫn chưa thật sự "nóng máy" trong hai vòng đầu. (Ảnh: Orlando Ramirez)

Tuy nhiên tại sự kiện lần này, golfer sở hữu 15 major đã không thể có vòng bogey-free đầu tiên ở U.S. Open sau 19 năm khi liên tiếp mắc 2 bogey tại hố 8 và 9 - những hố cuối cùng của anh tại vòng 2. Điều này khiến Woods chỉ có thể đạt 72 (+1) gậy và có điểm even par sau hai ngày thi đấu.

Dù vậy kết quả này vẫn đủ để giúp Woods vượt qua nhát cắt và nuôi hy vọng lật ngược tình thế trong hai vòng còn lại để có chiến thắng major lần thứ 16. Thế nhưng đây là một thách thức không hề dễ dàng bởi anh đang kém ngôi đầu bảng đến 9 gậy.

Thế mạnh short game đang giúp Justin Rose thi đấu thành công ở U.S. Open 2019. (Ảnh: Warren Little)

Justin Rose, người thi đấu cùng nhóm với Woods và là golfer giữ ngôi đầu sau vòng 1 bất ngờ thể hiện phong độ không ổn định. Anh có 3 birdie nhưng lại mắc 2 bogey trong ngày đánh 70 (-1) gậy khiến điểm tổng của golfer này hiện ở -7.

Tận dụng thời cơ, nhiều golfer đã bứt phá với những màn trình diễn ấn tượng. Nổi bật nhất trong số này là Gary Woodland, golfer thực hiện cú putt thành công từ khoảng cách 50 foot ở hố cuối cùng trước khi có vòng đấu 65 (-6) gậy để chiếm lấy ngôi đầu bảng với điểm tổng -9 và đẩy Rose xuống vị trí thứ hai.

Đứng solo ở hạng ba với -6 gậy là golfer Louis Oosthuizen, người có một vòng đấu đáng nhớ với 7 birdie và 6 bogey. Điểm đặc biệt trong kết quả vòng 2 của anh là việc có "par-free" - không có bất kỳ điểm par nào trong 9 hố cuối.

Gary Woodland thể hiện cảm xúc sau pha ghi birdie ở hố 5. (Ảnh: Andrew Redington)

Cũng trong vòng đấu vừa qua, những ứng viên cho danh hiệu như ĐKVĐ Brooks Koepka (điểm tổng -4 sau hai vòng), Matt Kuchar (-4) hay Rory McIlroy (-5) đều gia nhập vào top 10. Ngoài ra các golfer nổi bật như Phil Mickelson, Dustin Johnson, Jordan Spieth cùng Francesco Molinari cũng vượt qua nhát cắt thành công để tạo nên một dịp cuối tuần đáng chờ đợi.

Bảng xếp hạng U.S. Open 2019 sau vòng 2:

U.S. Open 2019: Lucas Bjerregaard quăng gậy driver xuống biển sau thảm họa ở hố 18